Chuyên mục
Kiều bào tại Ukraine hướng về Tổ quốc và biển đảo thân yêu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kiều bào tại Ukraine hướng về Tổ quốc và biển đảo thân yêu

Thứ năm 29/05/2014 05:28 GMT + 7
Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Minh Trí nhấn mạnh toàn thể cộng đồng người Việt ở nước sở tại luôn hướng về Tổ quốc và biển đảo thân yêu, đặc biệt trong bối cảnh Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

 
Chiến sỹ trên tàu Cảnh sát biển 8003 đang quan sát mục tiêu trên biển. (Nguồn: Vietnam+)

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN có mặt tại Kiev đưa tin về cuộc bầu cử tổng thống ngày 25/5 vừa qua, Đại sứ Nguyễn Minh Trí nêu rõ tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Ukraine nhiệt liệt hưởng ứng và hoàn toàn ủng hộ chủ trương, đường lối, cũng như biện pháp bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của chính phủ Việt Nam đã và đang triển khai.

Cộng đồng người Việt tại Ukraine thấm nhuần tinh thần yêu nước và ý chí bảo vệ chủ quyền, cụ thể là chủ quyền biển đảo của dân tộc mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nêu rõ tại diễn đàn Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 24 tại Myanmar và Philippines.

Đại sứ Nguyễn Minh Trí khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine sẵn sàng "chia lửa" với đồng bào và chiến sỹ cả nước trong các hoạt động hướng về biển đảo quê hương.

Điểm lại tình hình nước sở tại trong suốt hơn nửa năm lâm vào cuộc khủng hoảng chính trị trầm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý cũng như điều kiện sinh sống, học tập, làm việc và kinh doanh của cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine, Đại sứ Nguyễn Minh Trí cho biết người dân kỳ vọng vào vị tổng thống mới được bầu có những bước đi quan trọng, khởi đầu cho một quá trình ổn định tổ chức chính quyền, làm tiền đề cho những cải cách quan trọng trong đời sống chính trị-kinh tế-xã hội.

Đây là điều không chỉ người dân Ukraine mong mỏi, mà cũng là nguyện vọng của người dân các nước khác đang sinh sống tại Ukraine, trong đó có cộng đồng người Việt Nam.

Về chủ trương và các biện pháp mà Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã và sẽ thực hiện để hỗ trợ cộng đồng ta vượt qua khó khăn, Đại sứ Nguyễn Minh Trí cho biết Đại sứ quán coi bảo hộ công dân và bảo đảm an ninh cộng đồng là một trong những công tác hàng đầu và cấp bách.

Đại sứ quán đã kịp thời cung cấp các thông tin chỉ đạo và hướng dẫn bà con đề phòng và ứng xử phù hợp trong các tình huống phức tạp; thiết lập đường dây nóng cũng như cử cán bộ theo dõi, hỗ trợ công dân 24/24.

Đến nay, trong số những người Việt Nam tại Ukraine, chưa có trường hợp nào gặp nạn hoặc thương vong, bà con vẫn bám trụ và lên kế hoạch tiếp tục sinh sống và làm ăn khi tình hình ổn định trở lại./.

Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.