Chuyên mục
Hỗ trợ lo hậu sự nữ sinh người Việt tử vong ở Đức
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hỗ trợ lo hậu sự nữ sinh người Việt tử vong ở Đức

Thứ sáu 23/03/2018 16:28 GMT + 7
Cảnh sát địa phương đã khám nghiệm tử thi và đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân nữ sinh người Việt tử vong ở Đức.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 22/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật thông tin về vụ nữ sinh người Việt tử vong ở Đức, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt (Đức), Đại sứ quán Việt Nam tại Helsinki (Phần Lan) liên hệ với các nhà chức trách, khẩn trương tìm hiểu và xác minh thông tin.

Nữ sinh Trần Thị Thu Hà. Ảnh: Facebook.

Người Phát ngôn nói: "Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, cảnh sát vùng Dortmund, Đức, cho biết nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Thu Hà, sinh ngày 23/12/1997 tại Hải Phòng, là sinh viên của trường Haaga-Helia của Phần Lan và sang Đức theo diện trao đổi sinh viên và đã tử vong do ngã từ trên cao xuống vào sáng 11/3/2018 tại Dortmund, Đức.

Cảnh sát địa phương đã khám nghiệm tử thi và đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong. Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã gửi lời chia buồn và thông báo đến gia đình nạn nhân, hướng dẫn, hỗ trợ gia đình lo các thủ tục hậu sự. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt đã đề nghị các cơ quan chức năng của Đức khẩn trương điều tra, cung cấp kết quả cho phía Việt Nam".

Bà Hằng nói thêm: "Các cơ quan chức năng sở tại cho biết sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để gia đình giải quyết việc hậu sự theo nguyện vọng cũng như phong tục tập quán của Việt Nam. Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan cũng đã liên hệ với Đại học Haaga-Helia đề nghị hỗ trợ và đại diện của trường cho biết đã liên hệ trực tiếp với gia đình và sẽ hỗ trợ hậu sự. Hội người Việt Nam tại Phần Lan cũng đã tổ chức quyên góp và gửi hỗ trợ trực tiếp cho gia đình. Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ hỗ trợ vé máy bay cho gia đình".

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo quy định, Chính phủ chỉ hỗ trợ về thủ tục, gia đình phải tự lo chi phí. Trường hợp gia đình khó khăn, cơ quan hữu quan sẽ phối hợp với các tổ chức, hội đoàn và nước sở tại để quyên góp và hỗ trợ./.

Hùng Cường
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.