Chuyên mục
Hàn Quốc phá đường dây làm giả giấy phép lái xe của người Việt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàn Quốc phá đường dây làm giả giấy phép lái xe của người Việt

Chủ nhật 09/06/2019 04:06 GMT + 7
Cảnh sát Hàn Quốc phát hiện đường dây làm giả giấy phép lái xe cho người Việt sống tại đây để họ có thể đổi ngang bằng lái xe của nước sở tại.

Một góc thành phố Busan.
SHUTTERSTOCK.

Sở Cảnh sát thành phố Busan cho biết đã giam giữ một người đàn ông gốc Việt 28 tuổi và khởi tố 4 người khác với cáo buộc “can thiệp vào dịch vụ công và giả mạo giấy tờ”.

Theo tờ The Korea Times, cảnh sát cũng đã triệu tập 26 người Việt khác “mua” bằng lái xe Hàn Quốc thông qua đường dây nói trên.

Nhóm 5 nghi phạm đã đăng quảng cáo trên mạng xã hội, cam kết giúp người Việt tại Hàn Quốc lấy được bằng lái xe của nước sở tại dù không có bằng lái xe do Việt Nam cấp.

Theo quy định hiện hành, Việt Nam là một trong 136 quốc gia ký thỏa thuận với Hàn Quốc cho phép đổi ngang bằng lái xe của nhau khi công dân quốc gia đó sống tại Hàn Quốc.

Điều tra cho thấy 26 người Việt trên đã chi từ 700.000 - 1 triệu won (gần 14 - 20 triệu đồng) mỗi người cho đường dây trên. Sau đó, các đối tượng này làm giả bằng lái xe Việt Nam và gửi lại cho khách hàng.

Các khách hàng sau đó đến các trung tâm sát hạch lái xe ở Hàn Quốc để đổi giấy phép lái xe của nước này.

Theo cảnh sát Hàn Quốc, đường dây còn làm giả vé máy bay về Việt Nam để khách hàng đem đến các trung tâm sát hạch nhằm nhận lại giấy phép lái xe giả của Việt Nam, rồi đưa lại nhóm này đem tiêu hủy.

Nhà chức trách cho biết thêm các trung tâm sát hạch không thu lại các giấy phép lái xe Hàn Quốc khi trả lại bằng lái xe Việt Nam nên 26 người Việt trên vẫn lưu thông bình thường ở Hàn Quốc.

Cảnh sát Hàn Quốc đã đề nghị Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) giúp mở rộng điều tra thêm đồng phạm tiềm tàng của băng nhóm trên ở Việt Nam.

Danh Toại
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.