Chuyên mục
Hai phụ nữ bị kết tội giết người trong vụ đánh chết cô gái gốc Việt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hai phụ nữ bị kết tội giết người trong vụ đánh chết cô gái gốc Việt

Thứ năm 13/02/2014 04:58 GMT + 7
Vanesa Zavala, 25 tuổi và Candace Brito, 27 tuổi bị cáo buộc tội danh giết người trong cái chết của Annie Kim Phạm, 23 tuổi, được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh và bị thương nặng trong một cuộc ẩu đả ngoài The Crosby vào tháng Một vừa qua.

 

Một vụ tranh cãi nổ ra hai ngày sau khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc vào thứ Ba khi thẩm phán tuyên án rằng hai người phụ nữ ở Santa Ana sẽ bị xét xử tội giết người sau cái chết của Annie Kim Phạm.

Phán quyết của Thẩm phán Tối cao, Thomas Borris, dành cho Vanesa Zavala, 25 tuổi, và Candace Brito, 37 tuổi.

Cả hai bị bắt giữ một ngày sau khi vụ ẩu đả diễn ra vào ngày 18.1 vừa qua. Cái chết của nạn nhân Kim Phạm đã thu hút sự chú ý của truyền thông và khiến nhiều người phải trăn trở vì tình trạng thờ ơ trước nạn bạo lực nơi công cộng.

 
Nạn nhân Annie Kim Phạm

Các cảnh sát ở Santa Ana đã làm chứng trong phiên điều trần rằng Kim Phạm, 23 tuổi, sống tại thành phố Huntington Beach, là người đã tấn công trước, theo như lời bào chữa của luật sư bảo vệ cho các bị cáo.

Các cảnh sát cũng làm chứng vụ ẩu đả chỉ bắt đầu khi một phụ nữ khác, người quen của bị cáo, va vào nạn nhân Kim Phạm. Sau đó cả hai bắt đầu lớn tiếng và chửi thề.

Một bác sĩ pháp y cũng làm chứng rằng Kim Phạm chết vì chấn thương ở đầu, nhưng không thể kết luận chấn thương đó là do đấm hay đá, hoặc do nạn nhân bị đập đầu vào nền bê tông.

Cả phía luật sư biện hộ của 2 bị cáo lẫn công tố viên đều cho rằng các bằng chứng trong buổi điều trần sơ bộ - một thủ tục để xác định bằng chứng nhằm tiến hành xét xử, là có lợi cho các bị cáo.

“Điểm mấu chốt là Phạm nằm trên mặt đất, không có khả năng tự vệ khi cả hai bị cáo đá vào đầu cô và đó là thứ dẫn tới án mạng”, Phó Biện Lý Troy Pino cho biết.

Luật sư của bị cáo Zavala, Ken Reed, phản đối bằng cách cho rằng một phiên tòa sẽ cho thấy các nhân viên điều tra ở Santa Ana đã có kết luận sai từ khi bắt đầu điều tra vụ án.

“Cuối cùng, bồi thẩm đoàn phát hiện rằng lực lượng cảnh sát có thể không công tâm”, Reed nói, “Trong trường hợp này, đó là lựa chọn sai lầm.”

Luật sư của bị cáo Brito, Michael Molfetta, nói rằng theo kết quả của buổi điều trần sơ bộ, Kim Phạm chính là người khơi mào bạo lực ở phía ngoài The Crosby.

“Bằng tất cả sự tôn trọng dành cho gia đình của nạn nhân và mất mát đau thương của họ, tôi nghĩ lỗi lần này là do Kim Phạm”, Molfetta nói.

“Đêm hôm đó ở The Crosby có một thùng bột, và vì một lý do nào đó… mà thùng bột đã phát nổ và, tôi nghĩ, nếu không có bất cứ chứng cớ nào khác ngoại trừ những thứ chúng tôi đã chứng minh suốt hai ngày qua, thì chị Phạm là người đã bật lửa.”

Phó Biện lý Troy Pino nói những lý lẽ của các luật sư là phi lý khi bảo nạn nhân Kim Phạm là người tấn công trước. Thêm vào đó, Zavala và Brito đã phạm tội giết người khi tấn công chị Phạm trong tình trạng không có khả năng tự vệ.

Mặc dù luật sư của các bị cáo đã nhấn mạnh rằng không thừa nhận khách hàng của họ có tội, họ cũng gợi ý rằng, tốt nhất, các công tố viên nên giảm mức án xuống còn tội danh ngộ sát.

Cả Zavala và Brito, đều là nhân viên văn phòng và không hề có tiền án tiền sự, không có bất cứ phản ứng nào khi Borris tuyên án. Hầu hết người dự khán phiên tòa đều rất trật tự.

Họ hàng và bạn bè của Zavala và Brito là những người đầu tiên rời phòng xử án. Cả hai phía đều từ chối bình luận. Các thành viên của gia đình nạn nhân Kim Phạm cũng không nói gì về phiên xét xử. James Phạm, cha của nạn nhân, người có mặt tại phiên tòa hôm thứ Hai cũng vắng mặt vào ngày thứ Ba.

Borris yêu cầu Brito và Zavala quay lại tòa vào ngày 21 tháng Hai, cả hai trước đó vẫn chưa nhận tội và đang bị giam với mức phí bảo lãnh là 1 triệu USD mỗi người.
 
 
Lực lượng cảnh sát Santa Ana đã cho công bố bức hình của Vanesa Tapia, 25 tuổi, bị buộc tội giết người trong cái chết của Annie Kim Phạm

 Sớm ngày thứ Ba, Borris cho phép Thám tử Patricia Navarro của lực lượng cảnh sát Santa Ana trình bày một đoạn ghi âm bằng chứng cuộc nói chuyện với Zavala, được thu bí mật ở trong trại giam Santa Ana, dù trước đó Zavala từ chối trả lời trong cuộc thẩm tra và yêu cầu luật sư biện hộ. Navarro được Borris cho phép rời tòa sau đó.

Vào thứ Ba, cả hai bên đồng ý chấp nhận bản ghi âm vắn tắt những gì Zavala đã nói với Navarro trong tù: “Phạm tấn công tôi trước; tôi chỉ tự vệ.”

Trưởng ban điều tra của vụ án, Thám tử Leo Rodriguez của lực lượng cảnh sát Santa Ana cũng bị kiểm tra chéo với luật sư biện hộ, người cho rằng cuộc điều tra là không đầy đủ và có tính thiên vị.

Molfetta chỉ ra một người phụ nữ thứ ba ở trong đoạn video bằng chứng, được xác định là tên Emilia, bị đá vào đầu trong lúc ẩu đả với Phạm. Molfetta hỏi Rodriguez vì sao cơ quan chức năng không tìm người phụ nữ đó để điều tra, đồng thời nói thêm: “Các anh đã không điều tra vì các anh quyết định rằng hai người này (Brito và Zavala) phải chịu tội giết người.”

Luật sư biện hộ cho biết vào cuối phiên điều trần ngày thứ Ba rằng có nhiều thắc mắc vẫn chưa được trả lời.

 
Candace Marie Brito, 27 tuổi, bị buộc tội giết người cùng tòng phạm trong cái chết của một phụ nữ 23 tuổi Annie Kim Phạm tại Santa Ana vào sáng sớm ngày 18.1.2014

Clip đêm diễn ra vụ án


KHÁNH PHONG
Nguồn: motthegioi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.