Chuyên mục
Euro 2012:  Sắc màu Việt ở Kharkov
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Euro 2012: Sắc màu Việt ở Kharkov

Thứ ba 12/06/2012 13:23 GMT + 7
Kharkov những ngày này, các con đường được lót bằng đá khối cách đây hàng trăm năm giữa trung tâm cố đô được rải vàng bởi cái nắng mùa hè và sắc áo của CĐV Hà Lan.

Tiếng nhạc, tiếng hò reo và những nụ cười của các CĐV đến từ nhiều quốc gia bỗng chốc xóa tan vẻ yên bình vốn có của phố cổ.

Nhóm cổ động viên Việt Nam tại Kharkov trước trận đấu Hà Lan - Đan Mạch - Ảnh: Thế Anh

Kharkov là thành phố có đông người Việt nhất trên đất Ukraine với trên 5.000 người. Dù phần lớn bà con bận bịu buôn bán ở chợ nhưng không vì thế mà họ bỏ lỡ ngày hội bóng đá trên quê hương thứ hai của mình. Trước giờ bóng lăn ở Ba Lan, làng Thời Đại của người Việt thuộc quận Fruze đã nóng lên hẳn. Vài tiếng trước giờ khai mạc, cánh đàn ông đã tụ xuống sân chuẩn bị thịt nướng, bia rượu trong niềm hân hoan của ngày hội lớn. Phụ nữ, trẻ em cũng vui hơn thường ngày.

Anh Nguyễn Văn Nam, một cư dân ở làng Thời Đại, chia sẻ: “Dân Việt mình vốn mê bóng đá, nay lại được xem một giải lớn ngay trên mảnh đất mình đang sinh sống thì có gì vui bằng! Dù bận bịu nhưng anh em không thể nào bỏ qua dịp này được. Với chúng tôi, Euro 2012 hơn cả ngày hội”. Giờ khai mạc ở Ba Lan bắt đầu cũng là lúc mọi người quây quần bên bữa cơm chiều... Tiếng hò reo, lời chúc tụng của những người Việt xa quê át cả tiếng hò reo của khán giả trên chiếc tivi cỡ lớn đã mở hết công suất.

Dạo quanh khu chợ Barabashova của người Việt, đâu đâu cũng nghe người ta bàn tán chuyện Euro 2012. Hàng trăm người đã mua vé để vào sân, những người còn lại đang chạy đôn chạy đáo để có được một tấm vé chợ đen. Đặc biệt, các CĐV Việt đã in sẵn hàng trăm chiếc áo thun mang quốc kỳ VN để vào sân. Tất cả đã sẵn sàng cho trận mở màn trên quê hương thứ hai của họ.

Ngày thường, bà con đi chợ đến hơn 9 giờ đêm mới về, nhưng hôm qua, trước giờ bóng lăn tại Kharkov, họ đã chấp nhận đóng cửa hàng nửa buổi để hòa mình vào bản tango bóng đá đầy sôi động. Anh Trần Đông Lân hào hứng: “Như thường ngày, chúng tôi là một phần không thể thiếu của cố đô Kharkov. Trong ngày hội bóng đá này cũng vậy, chúng tôi sẽ vào sân để góp thêm một sắc màu cho ngày hội”.

THẾ ANH
Nguồn: tuoitre.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.