Chuyên mục
ĐSQ VN tại Ucraina gặp mặt các cựu chiến binh Ucraina kỷ niệm tròn 70 năm thành lập QĐNDVN
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

ĐSQ VN tại Ucraina gặp mặt các cựu chiến binh Ucraina kỷ niệm tròn 70 năm thành lập QĐNDVN

Thứ bảy 06/12/2014 04:31 GMT + 7
Chào mừng kỷ niệm tròn 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, hôm qua (5/12), Đại sứ Quán Việt Nam tại Ucraina long trọng tổ chức buổi giao lưu giữa các cựu chiến binh Việt Nam và cựu chiến binh Ucraina từng tham gia giúp đỡ Việt Nam thời kỳ kháng chiến cứu nước. 

Buổi giao lưu các CCB VN và Ucraina chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập QĐNDVN

Các đại biểu tham dự buổi giao lưu mừng 70 năm thành lập QĐNDVN

Cuộc gặp gỡ, giao lưu diễn ra thật cảm động giữa những người đồng chí, những cựu chiến binh Ucraina – Việt Nam mà một số rất đông đến từ các tỉnh, thành phố Odessa, Kharkov, Kherson… cùng khoảng 50 cựu chiến binh Ucraina đang sống tại thủ đô Kiev.

Đại sứ Nguyễn Minh Trí phát biểu tại buổi giao lưu kỷ niệm 70 năm QĐNDVN

Sau phút chào cờ và cử Quốc ca của hai nước, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ucraina và Mônđova Nguyễn Minh Trí có bài phát biểu quan trọng ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, bày tỏ niềm tri ân tới các anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh, các thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, đồng bào và chiến sỹ cả nước ta. Đại sứ cũng bày tỏ niềm tri ân tới các cựu chiến binh, chuyên gia Liên Xô, trong đó có các cựu chiến binh Ucraina đã mang hết công sức, kiến thức và lòng nhiệt tình của một thời tuổi trẻ trực tiếp tham gia, sát cánh cùng quân đội và nhân dân Việt Nam trong thời điểm khó khăn nhất của cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc Việt Nam. Đại sứ Nguyễn Minh Trí nhấn mạnh:

“Việt Nam và Ucraina có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác, đối tác toàn diện, đã được nhiều thế hệ hai nước dày công xây dựng và vun đắp. Nhân dân Ucraina đã dành cho nhân dân VN sự giúp đỡ to lớn và hiệu quả về tinh thần và vật chất trong sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, vì độc lập dân tộc và xây dựng đất nước sau chiến tranh. Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, hàng nghìn cố vấn, chuyên gia quân sự Ucraina, trong đó có nhiều người hôm nay có mặt tại đây, đã sang VN góp công sức, trí tuệ làm nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân VN. Hàng chục nghìn người Việt Nam, trong đó cũng có nhiều người có mặt tại đây hôm nay đã được đào tạo tại Ucraina cả về kiến thức và tay nghề… đã và đang góp phần vào sự nghiệp xây dưng và phát triển đất nước ta. Những người Việt Nam chúng ta, đầu cuối nghĩa tình luôn trân trọng sự giúp đỡ to lớn đó của nhân dân Ucraina”.

CCB Kislisin - Chủ tịch Hội CCB Ucraina tại VN phát biểu tại buổi giao lưu

Tiếp đó, với tình cảm chân thành, ông Iu-ri Ki-sli-sin, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh toàn Ucraina, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Ucraina trong cuộc chiến tranh VN phát biểu, đánh giá cao truyền thống anh hùng của Quân đội và nhân dân Việt Nam, khẳng định sự lớn mạnh của một lực lượng quân đội luôn giành chiến thắng và không thể khuất phục. Ông cũng bày tỏ sự khâm phục đối với một dân tộc Việt Nam anh hùng, đã xây dựng đất nước ngày càng phát triển mà ông và nhiều người đồng chí của ông đã được chứng kiến khi quay trở lại thăm Việt Nam ba, bốn chục năm sau chiến tranh.

Đại sứ Nguyễn Minh Trí và Đại Tá Nguyễn Quốc Phòng, Tùy viên Quân sự VN tại Ucraina đón nhận Kỷ niệm Chương và Bằng khen của Hội CCB Ucraina

Nhân dịp này Hội Cựu chiến binh Ucraina đã trao tặng Đại sứ Nguyễn Minh Trí Kỷ niệm chương của Hội và Đại tá Nguyễn Văn Phòng, Tùy viên Quân sự VN tại Ucraina để ghi nhận những đóng góp to lớn của các ông trong việc củng cố tình đoàn kết và hữu nghị giữa nhân dân hai nước và giữa các cựu chiến binh Ucraina – Việt Nam.

Ông Đinh Văn Minh - Đại diện các Hội CCB VN tại Ucraina phát biểu

Ông Đinh Văn Minh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Kiev, thay mặt các hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ucraina cũng phát biểu bày tỏ niềm tự hào từng là những người lính trong lực lượng Quân đội ND VN anh hùng và bày tỏ quyết tâm tiếp tục cống hiến sức lực mình cho các hoạt động của cộng đồng Việt Nam ở xa Tổ quốc, đóng góp xây dựng đất nước quê hương cũng như xây dựng đất nước Ucraina và xây dựng mối quan hệ hữu nghị ngày càng tốt đẹp VN – Ucraina. Cũng nhân dịp này, Đại sứ VN tại Ucraina đã quyết định khen thưởng 3 tập thể và 18 cá nhân cựu chiến binh Việt Nam thuộc 3 thành phố lớn là Kiev, Kharkov và Odessa vì những đóng góp của họ với tinh thần “anh bộ đội Cụ Hồ”.

Đại sứ Nguyễn Minh Trí trao Giấy khen cho 3 Chi hội CCB VN tại Kiev, Odessa, Kharkov và phát động cuộc thi viết về VN và VN-Ucraina


Các cá nhân CCB VN đang sinh sống tại Ucraina đón nhận Giấy khen của ĐSQ VN tại Ucraina

Ông Phạm Xuân Thu, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh VN tại tỉnh Kharkov trong cuộc trao đổi với phóng viên cũng giới thiệu về hoạt động của Hội các cựu chiến binh Việt Nam trong việc quan tâm đến các hội viên, tri ân các cựu chiến binh Ucrraina từng tham gia cuộc chiến tranh Việt Nam, hiện đang sống tại Kharkov, cùng họ tiếp tục đóng góp cho hoạt động cộng đồng và củng cố quan hệ hai nước. Còn Ông Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại tỉnh Odessa thì nói về hoạt động của Hội:

“Hội Cựu chiến binh luôn là đội tiên phong, đi đầu, làm nòng cốt, là sự tin cậy vững chắc cho sự lãnh đạo của Hội người Việt Nam tại tỉnh Odessa. Bản chất của người lính cụ Hồ trong Hội Cựu chiến binh tỉnh Odessa thể hiện trong cử chỉ, hành động trong cuộc sống, trong đấu tranh với các tệ nạn, xây dựng cộng đồng vững mạnh. Hội cựu chiến binh luôn luôn đi đầu, chấp hành nguyên tắc, kỷ luật, nội quy của cộng đồng rất nghiêm túc, thường xuyên gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của cộng đồng”.

Đại tá Piotr giao lưu với các CCB Ucraina và VN

Đại tá Piotr Zalivst, người từng có mặt trong trận chiến cùng lực lượng tên lửa Việt Nam và chứng kiến việc bắn hạ chiếc máy bay Mỹ đầu tiên  đã bày tỏ niềm cảm phục đối với quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và ông vẫn là một cựu chiến binh tích cực trong các phong trào hoạt động hội hiện nay. Còn Đại tá Krivozik Stanislav, cũng rất vui mừng vượt hàng trăm cây số đường xá xa xôi về thủ đô tham dự buổi gặp mặt đã bồi hồi nhớ lại những năm tháng công tác tại VN 1966-1967, khi ông cùng những chiến sỹ tên lửa Việt Nam tiếp cận các vũ khí trang bị mới của Liên Xô. Vui mừng với lễ kỷ niệm trọng đại của Quân đội nhân dân Việt Nam, ông nói:

“Tôi xin thay mặt đoàn đại biểu cựu chiến binh Ucraina đến từ thành phố Odessa và nhân danh cá nhân, chúc mừng toàn thể nhân dân VN trong đó có Quân đội ND VN nhân kỷ niệm tròn 70 năm thành lập QĐNDVN và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Xin chúc các bạn, các quân nhân và cựu quân nhân ngày càng đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công việc của mình”. 

Đội văn nghệ cộng đồng Việt Nam tại Ucraina đã cùng biểu diễn một chương trình văn nghệ đặc sắc với những ca khúc trữ tình cách mạng, ca khúc truyền thống của những người chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam và những bài dân ca Việt Nam cuốn hút mọi người hòa nhịp. Cuộc giao lưu như muốn kéo dài mãi với những lời chia sẻ tình cảm của các cựu chiến binh Ucraina và cả những cựu chiến binh Việt Nam hiện đang sinh sống, làm ăn tại Ucraina./.

Chương trình Văn nghệ tại buổi Giao lưu CCB Việt Nam - Ucraina

Các CCB Ucrain và VN cùng hòa nhịp trong những ca khúc cách mạng mà đội văn nghệ Cộng đồng biểu diễn

Tốp ca nam nữ với ca khúc Quảng Bình quê ta ơi

Tốp ca nam nữ với ca khúc Đời mình là một khúc Quân hành

Tiết mục dân ca Việt nam của đội văn nghệ Odessa

Một tiết mục văn nghệ được đông đảo khán giả hoan nghênh

Một tiết mục văn nghệ của các ca sỹ cộng đồng

Chụp ảnh lưu niệm với các CCB Ucraina

Điệp Anh, Đoan Hải (Từ Kiev)
Nguồn: VOV
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.