Chuyên mục
Doanh nhân Việt ở Đức thành danh từ bất động sản
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Doanh nhân Việt ở Đức thành danh từ bất động sản

Thứ hai 29/04/2013 00:41 GMT + 7
Trong hai ngày 27 và 28/4 tại trung tâm Berlin, Đức, đã diễn ra Hội chợ "Thế giới nhà," một hội chợ chuyên ngành về việc xây dựng nhà, mua bán đất xây dựng và vay tiền trả góp để mua nhà.

Giám đốc điều hành Công ty TC Homeconcept Ngô Thị Chắt giới thiệu về một số dự án của công ty. (Ảnh: Văn Long/Vietnam+)
 
 
Đây là hội chợ bất động sản lớn nhất ở Berlin với sự tham gia của trên 130 công ty chuyên kinh doanh, xây dựng, môi giới việc mua bán nhà đất, tư vấn việc vay tiền trả góp mua nhà, sự hỗ trợ của nhà nước cho việc mua hoặc xây nhà, giới thiệu những kỹ thuật, công nghệ mới nhất trong việc xây nhà như việc cách nhiệt, tiết kiệm năng lượng hoặc những tiện nghi phục vụ cho sinh hoạt gia đình. 

Đặc biệt, tham gia Hội chợ có một doanh nghiệp gốc Việt - Công ty TC Homeconcept - hoạt động dưới sự điều hành của vợ chồng chị Ngô Thị Chắt và anh Đinh Thuần, tuy khá non trẻ nhưng đã tạo dựng được uy tín trong lĩnh vực bất động sản tại Berlin. 

Giám đốc điều hành TC Homeconcept, chị Ngô Thị Chắt, một người phụ nữ tháo vát quê ở vùng Kinh Bắc cho phóng viên biết TC Homeconcept chính thức hoạt động từ hai năm nay và đây là lần thứ ba tham gia Hội chợ "Thế giới nhà" Berlin.

TC Homeconcept chủ yếu tìm đất cho chủ đầu tư, sau đó xây dựng dự án, làm thủ tục xin phép xây dựng, rồi môi giới, bán đất cho khách có nhu cầu. 

Vợ chồng chị Chắt cũng thành lập một công ty xây dựng mang tên TCC Baumanagement, thuê người làm giám đốc điều hành để tiến hành công việc xây dựng theo nhu cầu của khách hàng. 

Nữ giám đốc TC Homeconcept chia sẻ tuy mới thành lập được hai năm, nhưng công ty đã thực hiện được bảy dự án với tổng diện tích lên tới 155.000m2; môi giới cho trên 80 khách hàng mua đất và thuê công ty xây dựng xây nhà.

Theo chị Chắt, hiện nay giá thuê nhà ở Berlin liên tục gia tăng và tư duy thay đổi, nên nhiều người Đức và cả người Việt sống ở Đức có xu hướng chuyển sang mua nhà để ở lâu dài, bởi vậy số người tìm mua nhà tăng lên rất nhanh. Hoạt động của Công ty TC Homeconcept nhờ thế mà càng ngày càng sôi động hơn.

Hội chợ "Thế giới nhà" được tổ chức ở Berlin từ 20 năm nay với những tên gọi khác nhau, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quá trình xây dựng nhà ở tại Berlin và Brandenburg.

Những công nghệ xanh như sử dụng năng lượng Mặt Trời, nhiệt lượng trong lòng đất cho việc sưởi, đun nước nóng cũng được giới thiệu tại hội chợ.

Tại hội chợ, các công ty xây dựng, kinh doanh, môi giới nhà đất đã giới thiệu trên 16.000 loại nhà, từ biệt thự cao cấp được thiết kế riêng tới những ngôi nhà riêng biệt, đơn giản, những ngôi nhà dành cho hai gia đình hoặc những ngôi nhà liền kề theo mẫu sẵn có giá cả phải chăng, cho tới những căn hộ chung cư từ cao cấp tới bình dân.

Hiện nay, những ngôi nhà riêng biệt nằm trong thành phố Berlin với diện tích sử dụng từ 120-160m2, nằm trong khuôn viên từ 500-600m2 đang được ưa chuộng nhất./.

Văn Long/Berlin (Vietnam+)
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.