Chuyên mục
Cộng đồng Việt Nam tại Ukraine mừng Xuân Giáp Ngọ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cộng đồng Việt Nam tại Ukraine mừng Xuân Giáp Ngọ

Thứ ba 28/01/2014 13:23 GMT + 7
Lần đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại đây phối hợp tổ chức một sự kiện như vậy. Các bạn Ukraine cũng đến dự.

Chiều tối qua (27/1), tại thủ đô Kiev của Ukraine, cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Hội Người Việt và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ukraine tổ chức Lễ hội Mừng Xuân Giáp Ngọ với sự tham dự của hàng trăm người cả bà con người Việt lẫn bạn bè Ukraine.

Đông đảo bà con người Việt cùng những người bạn Ukraine đã đến với lễ hội mừng xuân được tổ chức tại hội trường trường Đại học Hàng Không Quốc gia Ukraine, bất chấp thời tiết băng giá và nhiệt độ xuống tới âm 20 độ C của thủ đô Kiev.

Đây là hoạt động đã thành thường niên và được bà con người Việt rất hoan nghênh, bởi làm lụng vất vả quanh năm, bà con luôn mong mỏi có những dịp họp mặt mừng xuân quy mô rộng rãi như thế này để được giao lưu, được cùng nhau nhìn lại những công việc của năm cũ, hướng tới một năm mới tốt lành.

 

Năm nay là lần đầu tiên Đại sứ quán cùng phối hợp tổ chức chứ không chỉ là các tổ chức Hội. Liên hoan văn nghệ, ẩm thực Việt... là những thứ đã trở nên thân thuộc với người Việt và cả những người bạn Ukraine ở đây.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Minh Trí, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine khẳng định: "Đảng và nhà nước ta luôn coi cộng đồng bà con ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trên cơ sở chính sách nhất quán và quán triệt thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã, đang và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ bà con tạo ổn định cuộc sống, đạt được kết quả tốt nhất trong công tác, học tập và lao động, coi đó là một trong những trọng tâm của Đại sứ quán".

 

Ông Phạm Văn Bằng, Chủ tịch Hội Người Việt tại Ukraine cũng gửi tới toàn thể bà con lời chúc mừng tốt đẹp nhất trước thềm năm mới, năm Giáp Ngọ.

Chia sẻ niềm vui mừng đón Tết cổ truyền của cộng đồng người Việt tại Ukraine, bà Jera Smenko, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Ukraine - Việt Nam  phát biểu dành những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới bà con cộng đồng Việt Nam tại LB Nga và đất nước Việt Nam, đất nước mà bà có nhiều kỷ niệm gắn bó và rất yêu mến.

 

Bà Smenko nói: "Đây là cái Tết thứ 39 tôi đã được cùng các bạn đón chào. Từ năm 1976, mỗi dịp Tết đến tôi đã cùng đón mừng với gia đình và bạn bè của tôi. Tôi cũng đã đón 3 cái Tết ở Việt Nam từ năm 1979, khi đó chúng tôi đã tiếp rất nhiều vị khách là những người bạn Việt Nam và cả các cháu nhỏ mà tôi đã dành tặng rất nhiều kẹo bánh... Bây giờ, tôi biết rằng cuộc sống ở Việt Nam đã tốt hơn rất nhiều, đất nước của các bạn rất tươi đẹp và tôi luôn cầu chúc cho các bạn những gì tốt đẹp nhất".

 

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang âm hưởng dân ca của Việt Nam với sự trình diễn của các bạn trẻ, phần lớn là sinh viên các trường đại học cùng nhiều ca sỹ cộng đồng đến từ ba thành phố lớn, có đông người Việt Nam sinh sống là Kiev, Kharkov và Odesa đã làm cho bầu không khí của khán phòng trở nên ấm áp, sống động và thật gắn bó những người bà con xa xứ và bạn bè nước sở tại Ukraine./.


Điệp Anh
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.