Chuyên mục
Cô gái Mỹ gốc Việt nổi tiếng khi thiết kế thành công áo khoác chống đạn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cô gái Mỹ gốc Việt nổi tiếng khi thiết kế thành công áo khoác chống đạn

Thứ hai 06/05/2019 15:37 GMT + 7
Wonder Hoodie, một công ty khởi nghiệp ở miền nam California (Mỹ), đang bán nhưng chiếc áo khoác chống đạn, một sản phẩm mà người sáng tạo ra nó, cô Vy Tran, thực sự không hề muốn phải dùng tới.

Vy Tran mặc áo khoác chống đạn do cô thiết kế. Ảnh: ABC30.com.

Giống như nhiều nhân viên công nghệ trẻ tuổi, cô Vy Tran, 25 tuổi, đã quyết định tạo ra thứ gì đó mà cô cần nhưng chưa từng xuất hiện trên thị trường.

Năm 2016, hàng xóm của cô Tran ở quê nhà Seattle đã bị một người đàn ông bắn tử vong trong một vụ cướp. "Cô ấy là mẹ của hai đứa con gái. Trong lúc đi bộ về nhà cô ấy đã bị một kẻ gian giật ví. Tuy nhiên, cô không từ bỏ và họ đã vật lộn trên đường. Cuối cùng người đàn ông đó đã bắn vào ngực cô ấy 8 phát đạn khiến cô ấy tử vong ngay trước cửa nhà của tôi", cô Tran kể lại.

Sau đó, cô Trần đã rất lo lắng về sự an toàn của chính anh trai và mẹ của mình nên bắt đầu đi mua sắm các thiết bị chống đạn. "Tôi đã tìm kiếm trên các trang mua sắm trực tuyến nhưng tôi thực sự không thể tìm thấy bất cứ thứ gì cho phụ nữ và trẻ em mà ở mức giá tôi có thể mua được", cô nói.

Với nền tảng kiến thức về khoa học, cô đã thiết kế ra chiếc áo khoác chống đạn của riêng mình và gửi chúng đi thử nghiệm. Khi các sản phẩm của cô đáp ứng các yêu cầu của Viện Tư pháp Quốc gia về áo giáp, cô đã thành lập công ty của mình vào năm 2018 và bắt đầu bán ra những bộ áo chống đạn gồm một áo khoác nỉ có mũ, một áo khoác jean, một áo vest và các phụ kiện khác với giá 450 USD.

Sản phẩm được làm từ sợi kevlar và được xếp hạng 3A, mức bảo vệ cao nhất đối với áo chống đạn hạng nhẹ. Theo các thông số kỹ thuật của Wonder Hoodie, áo có thể bảo vệ người mặc trước những loại vũ khí như súng Magnum cỡ nòng 11 mm.

"Tôi chỉ đang làm công việc của mình để nếu có ai như mẹ hay em trai tôi tìm kiếm sản phẩm như thế, chúng sẽ có sẵn cho họ", cô Tran nói.

Cô Tran cũng cho hay cô rất đau lòng khi phải sản xuất áo chống đạn cho trẻ em. Cô ước mình không phải bán ra sản phẩm này nhưng không thể phủ nhận nhu cầu của khách hàng.

Wonder Hoodie đã nhận được nhiều phản hồi bày tỏ sự quan tâm từ các trường học và các bậc phụ huynh. Một khách hàng đã mua áo chống đạn cho người vợ làm giáo viên, trong khi người khác mua áo để an tâm đến rạp chiếu phim.

Cô Tran cho biết cứ 10 sản phẩm được bán ra, công ty sẽ tặng một áo cho giáo viên trường công.

Mộc Miên (Theo abc30.com)
Nguồn: doisongphapluat.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.