Chuyên mục
Cháy chung cư ở Thái Lan, 3 người thiệt mạng, nữ sinh Việt bị thương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cháy chung cư ở Thái Lan, 3 người thiệt mạng, nữ sinh Việt bị thương

Thứ ba 03/04/2018 11:18 GMT + 7
Truyền thông Thái Lan hôm nay 3/4 đưa tin, một vụ cháy chung cư ở thủ đô Bangkok đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Một nữ sinh 28 tuổi người Việt ban đầu được thông báo mất tích trong vụ cháy đã được tìm thấy tại bệnh viện.


Sinh viên Việt Nam mất tích trong vụ cháy đã được tìm thấy tại bệnh viện (Ảnh: National Multimedia)

Theo National Multimedia, đài phát thanh giao thông JS 100 đã nhận được thông báo từ một cán bộ thuộc Đại học Chulalongkorn rằng sinh viên Anhthi Vanngo, 28 tuổi, bị mất tích sau vụ hỏa hoạn tại chung cư Rachathevi ở quận Phaya Thai, Bangkok. Sinh viên này đang theo học một chương trình sau đại học tại Khoa Khoa học của Đại học Chulalongkorn.

Đài phát thanh JS 100 sau đó đã gọi điện tới các bệnh viện - nơi các nạn nhân của vụ hỏa hoạn được chuyển đến để tìm kiếm thông tin về sinh viên Anhthi Vanngo. Một y tá tại bệnh viện Ramathibodi cho biết một nạn nhân nữ người Việt trong vụ cháy đã được nhập viện và gương mặt của nạn nhân này khớp với bức ảnh của nữ sinh viên bị Đại học Chulalongkorn thông báo mất tích.

Do nạn nhân vẫn đang thở bằng máy hô hấp nên y tá tại bệnh viện Ramathibodi đã viết tên Anhthi Vanngo và chờ xác nhận của nạn nhân này. Nạn nhân sau đó đã gật đầu và đài JS 100 đã thông báo cho Đại học Chulalongkorn.


Lính cứu hỏa hỗ trợ người dân trong vụ cháy ở Thái Lan (Ảnh: Bangkok Post)

Phòng của Anhthi Vanngo nằm trên tầng 14 của chung cư Rachathevi khi vụ hỏa hoạn xảy ra. Một người bạn của sinh viên này cho biết lần cuối cùng Anhthi Vanngo được nhìn thấy là đang trong tình trạng bất tỉnh nhưng các bạn không thể giúp đỡ cô. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong vụ cháy, theo National Multimedia.

3 người thiệt mạng, 60 người bị thương

Bangkok Post dẫn lời lực lượng cứu hỏa cho biết ngọn lửa bùng lên từ một ống bọc dây điện ở tầng 5 của chung cư vào khoảng 2.30 sáng nay, sau đó lan rộng ra các tầng trên khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 60 người bị thương. Khói được cho là bao trùm toàn bộ tòa chung cư được xây dựng từ cách đây 30 năm với 180 căn hộ với khoảng 300 dân.

JS 100 dẫn lời một người dân sống tại tầng 11 cho biết điện bị mất vào lúc 2h sáng và anh nghe thấy tiếng mọi người báo cháy sau đó. Người đàn ông này đã mở cửa và khói đen ngay lập tức tràn vào phòng chỉ trong vài giây. Các nhân chứng khác cho biết họ không thể sử dụng lối thoát hiểm bằng câu thang bộ, còn một số người bị mắc kẹt định nhảy từ trên cao xuống nhưng được can ngăn. Trong khi đó chuông báo cháy không hoạt động ngay mà phải đợi một lúc sau đó mới có.


Khói tỏa ra từ tòa nhà 14 tầng bị cháy ở Thái Lan (Ảnh: Bangkok Post)

Thành Đạt (Tổng hợp)
Nguồn: dantri.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.