Chuyên mục
Cập nhật thông tin về người Việt tại Nepal đến chiều 30/4
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cập nhật thông tin về người Việt tại Nepal đến chiều 30/4

Thứ sáu 01/05/2015 04:18 GMT + 7
Phóng viên TTXVN tại New Delhi chiều 30/4 đã trao đổi qua điện thoại với ông Trần Quang Tuyến, Tham tán Công sứ dẫn đầu Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đang ở thủ đô Katmandu để nắm tình hình và hỗ trợ những người Việt bị mắc kẹt tại Nepal sau trận động đất kinh hoàng trưa 25/4.

Người dân tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong những đống đổ nát sau trận động đất ở
Kathmandu ngày 28/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Tuyến cho biết, Đoàn công tác đã làm việc với Đại sứ quán Ấn Độ, Phái bộ cứu hộ của Ấn Độ tại Nepal cũng như một số cơ quan chức năng tại Kathmandu để liên hệ tìm kiếm và hỗ trợ công dân Việt Nam (chủ yếu là các du khách) đang mắc kẹt tại nước này.

Theo ông Tuyến, sáng 30/4, nhóm 8 du khách người Việt, trong đó có Trần Hồng Ngọc và Quách Thùy Linh đã về tới Kathmandu an toàn và dự kiến ngày 5/5 sẽ bay về Việt Nam.

Trong khi đó, nhóm 5 du khách leo núi (gồm Nguyễn Thị Minh Châu, Lợi Hồng Thanh, Đoàn Thị Diễm Chi, Nguyễn Đình Tấn Vũ, Lưu Lê Minh Khải) đã di chuyển từ đỉnh Namche xuống đến Lukla an toàn và dự kiến sẽ về Kathmandu bằng máy bay vào ngày 1/5.

Đoàn công tác đang tiếp tục phối hợp với hãng bảo hiểm AIG để liên hệ và hỗ trợ công dân Việt Nam tại Nepal trở về nước an toàn.

Chị Võ Thị Kim Anh (Việt kiều tại Kathmandu, người đang tích hỗ trợ người Việt bị kẹt tại Nepal) cũng cho biết, sáng 30/4, hãng bảo hiểm AIG đã đón được 3 người gồm Cao Thị Hồng Nhung, Huỳnh Quốc Huy, Đoàn Ngọc Tiến và mua vé máy bay cho họ về New Delhi ngày 1/5, sau đó về Việt Nam.

Ngoài ra, nhóm 10 du khách ở Pokhara dự định sẽ đến nhà chị Kim Anh vào ngày 1/5 để được Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đang ở Nepal hỗ trợ. Được biết, nhóm này cũng đã có vé máy bay về Việt Nam ngày 3/5.

Chị Kim Anh cho biết thêm, đến ngày 30/4 tình hình tại Kathmandu đã dần ổn định, một số cửa hàng đã mở trở lại, ngân hàng và các phương tiện giao thông cũng bắt đầu hoạt động.


Minh Lý - Đăng Chính
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.