Chuyên mục
Cảnh sát Hàn Quốc bắt chủ nhà hàng ép buộc cô dâu Việt bán dâm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cảnh sát Hàn Quốc bắt chủ nhà hàng ép buộc cô dâu Việt bán dâm

Thứ ba 14/04/2015 04:24 GMT + 7
Sở cảnh sát tỉnh Chungbuk, nơi thụ lý vụ án. (Ảnh: Phạm Duy/Vietnam+)

Theo truyền thông Hàn Quốc, Phòng Điều tra Tội phạm quốc tế thuộc Sở cảnh sát tỉnh Chungbuk, miền Trung Hàn Quốc, đã bắt giữ một phụ nữ Hàn Quốc mang họ Park, 54 tuổi, về hành vi ép buộc một cô dâu Việt bán dâm. 

Ngày 8/4, đối tượng Park đã bị bắt tạm giam, còn 5 người đàn ông mua dâm bị khởi tố vì vi phạm “Luật đặc trưng mua bán dâm” tại Hàn Quốc nhưng được cho tại ngoại. 

Theo điều tra sơ bộ của cảnh sát địa phương, trong khoảng một tháng từ ngày 8/1 đến đầu tháng Hai vừa qua, đối tượng Park đã 7 lần ép buộc nạn nhân đang làm ở cửa hàng của mình bán dâm cho những người khách hay lui tới với số tiền mỗi lần từ 200 đến 500 nghìn won (khoảng 200-500 USD). 

Kể từ khi sang Hàn Quốc thông qua con đường kết hôn 6 năm về trước, nạn nhân thường xuyên chịu cảnh bạo hành của người chồng Hàn. Vì vậy, kể từ khi biết đối tượng Park vào tháng 11 năm ngoái và được đối tượng này vờ đối xử như người thân trong gia đình, cô đã chuyển đến ở tại cửa hàng của bà ta ở quận Cheongju, tỉnh Chungbuk. 

Cô đã nhờ đối tượng Park giúp đỡ để ly hôn với chồng, tuy nhiên viện cớ phải cần tiền thuê luật sư, bà ta đã ăn chặn toàn bộ số tiền gần 2 triệu won của nạn nhân. Không những vậy, đối tượng Park còn dùng thủ đoạn để lấy cắp 900.000 won trong thẻ tín dụng của cô. 

Do trình độ tiếng Hàn và hiểu biết của nạn nhân còn hạn chế nên sau khi người chồng khóa sổ ngân hàng, đối tượng Park đã làm sổ ngân hàng cho cô để dễ bề thao túng, uy hiếp và tiếp tục lừa đảo nạn nhân. Không những quỵt tiền lương bán hàng và phụ bếp của nạn nhân (khoảng 1,5 triệu won/tháng), đối tượng Park còn lấy cả tiền “tiếp khách” của cô. 

Về phía nạn nhân, cho dù bị đối tượng Park uy hiếp và gần như bị giam lỏng thì cũng đành cam chịu chứ không thể làm gì được. Tình cảnh đáng thương trên chỉ thực sự chấm dứt sau khi nạn nhân tìm cách ra khỏi cửa hàng và tố cáo đối tượng Park với cảnh sát. 

Hiện cảnh sát địa phương đã đưa nạn nhân đến một trung tâm hỗ trợ đặc biệt dành cho các phụ nữ bị xâm hại (địa chỉ được giữ kín) để lánh nạn và điều trị sức khỏe, tâm lý. 

Theo pháp luật Hàn Quốc, hành vi mua bán dâm bất hợp pháp sẽ bị xử phạt hành chính đến 3 triệu won và bị phạt tù treo đến 1 năm, trong khi hành vi ép buộc người khác bán dâm sẽ bị xử phạt tù từ 10 năm trở lên./.
Nguồn: VietNamPlus
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.