Chuyên mục
Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ việc 152 du khách Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ việc 152 du khách Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan

Thứ tư 26/12/2018 08:09 GMT + 7
Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 26/12 cho biết đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan để làm rõ vụ việc 152 khách du lịch Việt nghi bỏ trốn sau khi đến Đài Loan.

Cụ thể, liên quan đến thông tin 152 khách du lịch Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan đề nghị cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc và phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân.

Các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc; trước mắt dự kiến tạm dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel do đã để xảy ra tình trạng trên.

Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan trong nước phối hợp xử lý vụ việc.

Hình ảnh tại sân bay Đài Loan. Nguồn: ET

Trước đó, ngày 25/12, truyền thông Đài Loan đồng loạt đưa tin, Cục Du lịch Đài Loan xác nhận nhóm du khách Việt Nam gồm 153 người nhập cảnh vào thành phố Cao Hùng trong 2 ngày 21 – 23/12, tuy nhiên, 152 người hiện mất tích và bỏ trốn.

Các du khách tham gia tour do công ty du lịch ETHoliday tổ chức, ngay khi tới sân bay, nhóm du khách Việt Nam đã được nhiều người đón và đưa đi. Tình huống bất ngờ khiến các hướng dẫn viên du lịch Đài Loan không kịp ngăn chặn.

ETHoliday lập tức báo với cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng cho biết các du khách sẽ bị trục xuất và ETHoliday sẽ phải trả chi phí. Hiện Cơ quan Di trú Đài Loan đã lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách vừa mất tích. Các nguồn tin cho biết cơ quan này đang điều tra xem vụ việc có dính líu đến nạn buôn người hay không.

Đài Loan bắt đầu thực hiện chương trình đơn giản hoá thủ tục xin visa tới Đài Loan mang tên Guanhong vào năm 2015. Theo đó, người dân từ 6 nước gồm Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Malasyia, Campuchia và Lào có thể thông qua các công ty du lịch mà Cục Du lịch Đài Loan chỉ định để xin visa điện tử của Đài Loan. Chỉ cần 5 du khách trở lên là có thể xin visa với thủ tục vô cùng đơn giản và du khách không cần chứng minh tài chính.

Tuệ Minh
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.