Chuyên mục
Bắt cóc tống tiền đồng hương, một người Việt bị bắt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bắt cóc tống tiền đồng hương, một người Việt bị bắt

Thứ năm 23/11/2017 16:16 GMT + 7

Cảnh sát bắt Lê Đức Lộc vì tội bắt cóc tống tiền

Cảnh sát Bangkok bắt một người đàn ông người Việt vì tội bắt cóc, tống tiền đồng hương và đang giam giữ để tiến hành điều tra băng nhóm của người này trước khi đưa ra toà xét xử.

Hôm nay 22.11, cảnh sát Bangkok đã tổ chức họp báo vụ án bắt cóc, tống tiền liên quan đến một nhóm người Việt, được cho là nhập cư bất hợp pháp trên lãnh thổ Thái Lan. Người đàn ông bị bắt có tên là Lê Đức Lộc, 24 tuổi cùng với khoản tiền gần 10.000 baht (6,5 triệu đồng) được nói là một phần của tiền chuộc.

Ngày 20.11, một người đàn ông Việt Nam có tên là “Đen” đến đồn cảnh sát để báo tin vợ của ông bị bắt cóc tống tiền. Nạn nhân là bà “Na”, quốc tịch Việt Nam, 32 tuổi khi đang đẩy xe trái cây đi bán ở khu vực kênh Phadung Krungset thì bị 2 người đàn ông người Việt bắt cóc. Vợ chồng ông không biết họ là ai nhưng sau khi bắt giữ người vợ, một trong hai kẻ bắt cóc gọi điện cho ông Đen để đòi tiền chuộc là 1 triệu baht (hơn 650 triệu đồng).

Ông Đen bảo không có tiền, thương lượng với bọn chúng tiền chuộc 300.000 baht (gần 210 triệu đồng). Tuy nhiên, bọn này không đồng ý. Những kẻ bắt cóc doạ sẽ giết bà Na và vứt xác dưới cầu ở khu vực Rama 8 nếu không đem tiền chuộc đến đúng giờ hẹn. Bọn này còn cho biết thời gian cụ thể vứt xác là 12 giờ nếu ông Đen, chồng bà không đến.

Ngày 21.11, bọn bắt cóc giục ông Đen chuyển tiền trước là 10.000 baht. Một trong hai kẻ thuê xe ôm đến rút tiền tại máy ATM trước một nhà thuốc ở tỉnh Samut Prakan, tiếp giáp Bangkok. Cảnh sát theo dõi tên này và phát hiện ra nơi trú ngụ của hắn là một căn nhà thuê ở phía sau một khu chợ ở Bangrak. Sau đó, lực lượng cảnh sát đột nhập vào căn nhà này và bắt tên Lộc.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện tham gia bắt cóc bà Na còn có tên Phúc, 19 tuổi. Kẻ này đã bỏ chạy khi đưa bà Na đi trốn trong một khách sạn ở Teparak thuộc tỉnh Samut Prakan vì biết cảnh sát bắt Lộc. Bà Na bị trói tay chân, bịt miệng và bị bỏ đói trong phòng khách sạn.

Bà Na được giải cứu hôm 21.11 bởi nhân viên khách sạn khi đó đã vào phòng để nhắc khách thuê phòng thanh toán tiền. Nhân viên này đã thấy bà Na và giải thoát bà trước khi cảnh sát đến.

Từng xảy ra nhiều vụ bắt cóc tống tiền đồng hương, những người nhập cư và kiếm sống bất hợp pháp trên lãnh thổ Thái Lan.

Minh Quang (Văn phòng Bangkok)
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.