Chuyên mục
3 du khách Việt thiệt mạng, nhiều người bị thương trong vụ đánh bom tại Ai Cập
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

3 du khách Việt thiệt mạng, nhiều người bị thương trong vụ đánh bom tại Ai Cập

Thứ bảy 29/12/2018 03:50 GMT + 7

Chiếc xe bus chở đoàn du khách Việt bị tấn công ở Ai Cập hôm 28/12 - Ảnh: Reuters.

3 du khách Việt Nam và một hướng dẫn viên du lịch bản địa người Ai Cập đã thiệt mạng, cùng ít nhất 10 người khác bị thương khi một vụ đánh bom ven đường nhằm trúng chiếc xe bus chở du khách vào ngày thứ Sáu.

Nơi xảy ra thảm họa chỉ cách 4 km từ kim tự tháp Giza nổi tiếng - hãng tin Reuters dẫn lời nhà chức trách cho hay.

Trong số những người bị thương, có 9 người là du khách Việt Nam và một tài xế người Ai Cập. Vụ đánh bom xảy ra vào lúc các du khách đang được đưa đến xem một buổi trình diễn âm thanh và ánh sáng tại kim tự tháp Giza - nơi họ đã ghé thăm trước đó một ngày, Reuters dẫn lời Lan Le, 41 tuổi, một du khách có mặt trên chiếc xe bus nhưng không bị thương.

"Chúng tôi đang đi đến xem trình diễn âm thanh và ánh sáng, thì đột nhiên có tiếng bom nổ. Thật khủng khiếp, mọi người la hét", Lan Le nói tại bệnh viện Al Haram, nơi những người bị thương được đưa vào điều trị. "Tôi chẳng còn nhớ được gì sau đó".

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết quả bom phát nổ trúng chiếc xe bus là một thiết bị tự chế giấu gần một bức tường. Vụ nổ xảy ra vào lúc khoảng 18h15 theo giờ địa phương, tức 16h15 giờ GMT.

Khoảng hai giờ sau, phóng viên Reuters chứng kiến chiếc xe bus trong tình trạng hư hại nặng nằm trong hàng rào cảnh sát. Hàng chục cảnh sát, binh sỹ quân đội và lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Tiếp đó, chiếc xe bus được xe cứu hộ kéo đi.

Bộ Nội vụ Ai Cập ban đầu xác nhận có hai du khách thiệt mạng, sau đó cơ quan công tố nước này cho biết có thêm một du khách thứ ba qua đời. Nhà chức trách nói có tổng cộng 14 du khách Việt có mặt trên chuyến xe.

"Chúng tôi đã liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam, và điều quan trọng nhất lúc này là chăm sóc những người bị thương", Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly phát biểu trên truyền hình từ bệnh viện, khi ông đến thăm các nạn nhân.

Đây là vụ tấn công gây chết người đầu tiên nhằm vào du khách nước ngoài ở Ai Cập trong hơn một năm qua. Vụ đánh bom xảy ra giữa lúc ngành du lịch - nguồn thu ngoại tệ quan trọng của Ai Cập - còn đang hồi phục sau đợt sụt giảm lượng du khách kể từ phong trào nổi dậy "Mùa xuân Arab" hồi năm 2011.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra lãnh trách nhiệm về vụ tấn công.

Trước đây, các nhóm Hồi giáo cực đoan, bao gồm các phần tử phiến quân có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), từng nhằm vào du khách nước ngoài. Trong đó phải kể đến vụ máy bay chở khách của Nga bị đánh bom ở Ai Cập vào năm 2015 và vụ hai du khách người Đức thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao ở khu nghỉ dưỡng bên bờ Biển Đỏ hồi tháng 7/2017.

Chính phủ Ai Cập coi chống các nhóm Hồi giáo cực đoan là một ưu tiên nhằm lập lại ổn định sau phong trào nổi dậy.

Dưới đây là một số hình ảnh về hiện trường vụ đánh bom


Nơi xảy ra vụ đánh bom chỉ cách kim tự tháp Giza khoảng 4 km - Ảnh: Reuters.


Chiếc xe bus trong tình trạng hư hỏng nặng sau vụ tấn công - Ảnh: Reuters.


Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường - Ảnh: Reuters.


Quả bom trong vụ nổ được cho là đặt ven đường - Ảnh: Reuters.


Cận cảnh chiếc xe bus chở du khách Việt bị đánh bom - Ảnh: Reuters.

Thăng Điệp
Nguồn: vneconomy.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.