Chuyên mục
Cô gái Việt duyên dáng làm tình nguyện cho Euro
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Đong y voi Minh An, em nay trong xinh dep va rat an tuong boi cong viec dang lam. Neu duoc di xem Euro2012 thi phai co...
Mình thấy thật ấn tượng với cô bé trẻ trung xinh đẹp và năng động này. Giá mà mình được làm quen với em này. Đọc bài...

Cô gái Việt duyên dáng làm tình nguyện cho Euro

Thứ hai 11/06/2012 22:30 GMT + 7
Khi nhóm cổ động viên người Việt đang lớ ngớ ở sân Metalist, một cô gái xinh xắn bước tới: “Các anh ngồi ở khu nào để em chỉ lối vào...?” - đó là Mai Phương - cô gái Việt làm người mẫu ở Kharkov.

Trong số tình nguyện viên ít ỏi ở khu vực vipzone - nơi đón tiếp những vị khách VIP như nguyên thủ quốc gia, nghệ sĩ, danh thủ... tại các sân có Dương Mai Phương - cô gái VN, là người mẫu ở TP Kharkov.

Khi nhóm cổ động viên người Việt đang lớ ngớ ở sân Metalist, một cô gái xinh xắn với khuôn mặt thuần Việt bước tới: “Các anh ngồi ở khu nào để em chỉ lối vào...?”. Giữa rừng CĐV đa quốc gia, có được một người nói tiếng Việt chỉ lối quả là điều không bao giờ chúng tôi nghĩ tới.


Mai Phương (bìa trái) làm việc ở khu vipzone sân Metalist

Nhìn thoáng qua tấm bảng đeo trên ngực, tôi biết cô là một tình nguyện viên tại sân Metalist. Định theo chân cô để chụp hình, nhưng ngay cổng khu vực vipzone tôi đã bị những vệ sĩ cao lớn với khuôn mặt lạnh lùng chặn lại... Mai Phương chỉ kịp đọc cho tôi số điện thoại của cô rồi mất hút vào khu vực chỉ dành riêng cho các VIP.

Sinh ra và lớn lên ở Kharkov nhưng Phương nói tiếng Việt khá chuẩn. Cô nói: “Từ nhỏ em đã được bố mẹ dạy dù ở đâu, làm gì cũng không được để quên tiếng mẹ đẻ. Khi lớn lên em mới hiểu hết ý nghĩa của sự khắt khe đó, nhờ nó mà em giữ được những nét rất Việt. Em luôn tự hào về điều đó...!”.

Phương kể: “Tình nguyện viên phục vụ Euro 2012 rất nhiều, nhưng ở khu vực vipzone chỉ có 12 người được chọn trên toàn TP Kharkov. Bước đầu tiên, mỗi công ty người mẫu tại Kharkov chỉ được đề cử hai người. Sau bản tự giới thiệu được viết bằng tiếng Anh gửi về UEFA là vòng sơ tuyển về ngoại hình.

Có gần 100 người đăng ký nhưng lọt qua vòng sơ tuyển chỉ được 50 người. Tiếp theo, ban tổ chức Euro 2012 ở Ukraine và đại diện của UEFA trực tiếp phỏng vấn về khả năng giao tiếp, kiến thức văn hóa và khả năng ngoại ngữ. Cuối cùng chỉ còn lại 12 người, trong đó có em”.

Mai Phương, 19 tuổi, hiện là sinh viên năm 4 khoa dược Trường đại học quốc tế Dược Kharkov. Năm 2010, khi có cuộc thi người mẫu người Việt tại khu vực SNG, nhiều người ở làng Thời Đại - khu dân cư đông đúc của người Việt tại Kharkov - đã động viên cô tham dự.

Từ chối mãi không được, cô miễn cưỡng nộp đơn tham gia. Ai ngờ Phương đoạt giải người mẫu có mái tóc đẹp nhất. Vuốt nhẹ mái tóc đen dài, Mai Phương nói với vẻ tự hào: “Em vẫn nghe người Việt nói với nhau “cái răng, cái tóc là góc con người”. Vì thế em luôn giữ mái tóc đen và để dài như những thiếu nữ Việt. Em luôn tự hào vì những nét rất Việt của mình...!”.

Ngoài việc học, hiện Mai Phương còn làm người mẫu độc quyền cho Công ty Kharkov Fashion Days. Đi diễn đối với Mai Phương không chỉ là một thú vui hơn nữa cô muốn giới thiệu nét đẹp rất Việt với những người bạn Ukraine. Tuy nhiên, chưa bao giờ cô xem đó sẽ là một nghề bởi cô ấp ủ sẽ được về VN làm việc với những kiến thức y dược của mình.

Cùng Phương thăm phố cổ Kharkov, đi đến đâu tôi cũng bắt gặp những nụ cười, lời chào đầy thân thiện dành cho cô. Natasha, bạn học của Phương, trầm trồ: “Mai Phương là niềm tự hào của trường chúng tôi. Không chỉ xinh đẹp, cô ấy còn thông minh. Tôi vẫn thường kể cho bạn bè, gia đình về Phương, về những đóng góp của cô cho ngày hội bóng đá lớn ở đất nước chúng tôi!”.
Khi chia tay, Mai Phương cứ ríu rít: “Em sắp về VN thăm ông bà rồi. Nếu gặp lại, anh (người viết) nhớ đưa em đi những quán cóc ở VN, nhé. Ở VN em thích nhất là ngồi ở những quán cóc ngắm xe cộ qua lại. Đó là điều còn đọng lại trong em sau hơn 10 năm không trở lại quê nhà. Nhớ lắm...!”


Đưa VN đến các khách VIP

Những quy định cho tình nguyện viên ở khu vipzone khá khắt khe. Ngoài ngoại hình, mức độ tin cậy về an ninh, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và sự am tường về văn hóa của nhiều quốc gia là điều không thể thiếu.

Mai Phương kể: “Khách đến khu vực vipzone chủ yếu bằng trực thăng riêng rồi hạ cánh thẳng xuống sân. An ninh ở khu vực vipzone rất khắt khe. Các tình nguyện viên bị khám xét rất kỹ trước khi vào. Không được chụp hình bất kỳ điều gì đang diễn ra ở khu vực này, không được tiết lộ cho bất kỳ ai những câu chuyện xung quanh các vị khách VIP... Nhiều khi thấy những ngôi sao mình từng hâm mộ nhưng cũng không được phép chụp một tấm hình làm kỷ niệm, thật là tiếc...

Nhưng khi có thời gian và cơ hội, em lại tranh thủ chuyện trò với những vị khách này để kể về VN. Nhiều người vui vẻ nói nếu có cơ hội họ sẽ đến VN. Em thấy rất vui khi có cơ hội giới thiệu quê hương mình cho những nhân vật quan trọng này...”.
Nguồn: tuoitre.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.