Chuyên mục
Vì sao nói Washington là thủ đô số 1 về chống Nga?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao nói Washington là thủ đô số 1 về chống Nga?

Thứ hai 02/12/2019 17:58 GMT + 7

Quan chức Nga cáo buộc, lượng thông tin bịa đặt, sai sự thật về Nga trên các phương tiện truyền thông Mỹ là “gần như tuyệt đối”.

Một bài viết trên trang web của Hãng thông tấn Nga Sputnik cho biết, có rất ít thủ đô trên thế giới, nơi mà sự tập trung của những lời dối trá chống lại Nga lớn hơn ở Washington, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov phát biểu tại Diễn đàn “Tuổi trẻ” ở New York.

"Có lẽ tất cả chúng ta đều biết rằng việc đưa tin về các chủ đề Nga trên báo chí Mỹ mang tính chất có chủ ý và phiến diện. Có lẽ, rất ít thủ đô nhỏ của thế giới, nhiều thông tin sai lệch được đưa ra đối với Nga và chính sách đối ngoại của nó, từ mỗi mét vuông, như ở Washington" - ông Anatoly Antonov nói.

Theo ông, trong nửa đầu năm nay, trong số 12,5 nghìn tin tức trên các phương tiện truyền thông hàng đầu của Mỹ, 90% trong số đó là mang tính chất tiêu cực và chỉ 0,2% tích cực.

Đại sứ Anatoly Antonov chỉ ra rằng, cách tiếp cận một chiều như vậy không có lợi cho quan hệ song phương. Do đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là phải làm sao chuyển tải được hình ảnh khách quan của đất nước Nga trong mắt người Mỹ, đạt được sự công bằng cho nước Nga.

Theo ông, cuộc khủng hoảng hiện nay trong quan hệ Nga-Mỹ phản ánh xu hướng của giới tinh hoa chính trị Hoa Kỳ trong việc đánh giá quá cao lực lượng của chính họ và đánh giá thấp khả năng của người khác, điều này trái ngược hoàn toàn với tư duy của người Nga.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng, không có chủ nghĩa chống Mỹ trong chính trị Nga. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác mang tính xây dựng ở mức độ mà phía Mỹ đã sẵn sàng cho việc này" - Đại sứ Anatoly Antonov tuyên bố.


Nga cho rằng, hầu hết các thông tin về Nga trên truyền thông Mỹ là sai sự thật

 

Thực ra, những tuyên bố của giới chính trị gia Moscow về vấn đề này không phải là điều mới. Trước khi ông Anatoly Antonov đưa ra tuyên bố này, Đại sứ quán Nga tại Washington cũng đã chỉ trích “hội chứng cuồng loạn chống Nga” trên các phương tiện truyền thông Mỹ.

Hôm 05/11 vừa qua, Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ đã bình luận về các bài viết chống Nga trong thời gian gần đây trên các ấn phẩm hàng đầu của Mỹ và coi đó là nỗ lực hỗ trợ “hội chứng cuồng loạn bài Nga”.

"Chúng tôi đã lưu ý đến làn sóng tiếp theo các ấn phẩm chống Nga trong các phương tiện truyền thông hàng đầu của Mỹ. Chúng tôi thấy đây là một nỗ lực được tổ chức tốt để hỗ trợ cho sự cuồng loạn bài Nga gần đây đã giảm rõ" - Đại sứ quán Nga viết trên Facebook.

Theo các nhà ngoại giao, các cáo buộc vô lý được đưa ra để chống Liên bang Nga và các tác giả xây dựng bài viết của họ cùng chung một khuôn mẫu trên nhiều tờ báo khác nhau, khiến người ta nghi ngờ tính khách quan của các phương tiện truyền thông này.

“Các yêu cầu phía Nga cho ý kiến chỉ nhằm mục đích tạo ra sự tuân thủ tiêu chuẩn nhất định. Thông thường, phúc đáp của chúng tôi rất bất tiện cho họ, nên bị kiểm duyệt hoặc không được công bố” – thông tin trên trang web của Đại sứ quán Nga ở Mỹ nêu rõ.

Đại sứ quán Nga ở Washington nhấn mạnh rằng, phía Mỹ không bao giờ chuyển tải thông tin từ Nga “một cách trung thực”, việc truyền đạt ý kiến của phái đoàn ngoại giao Nga về một số vấn đề quan trọng thông qua các phương tiện truyền thông Mỹ là “chuyện không thực tế”.


Toàn Thắng

Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.