Chuyên mục
Nga: Giám đốc Trung tâm chống chủ nghĩa cực đoan Ingushetia bị sát hại
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Giám đốc Trung tâm chống chủ nghĩa cực đoan Ingushetia bị sát hại

Chủ nhật 03/11/2019 16:39 GMT + 7
Kẻ giết người đợi Ibrahim Eldzharkiyev và anh trai ông trong sân một ngôi nhà, sau đó bắn 5 phát vào Eldzharkiyev và bắn 4 viên nữa vào người anh trai Abdulahmed khiến cả người thiệt mạng.

Giám đốc Trung tâm chống chủ nghĩa cực đoan Ingushetia đã bị sát hại. (Nguồn: rferl.org).

Giám đốc Trung tâm chống chủ nghĩa cực đoan Ingushetia, ông Ibrahim Eldzharkiyev và anh trai ông đã bị những kẻ không rõ danh tính bắn chết tại Phố Viện sỹ Anokhin, ở Tây Nam thủ Moskva tối 2/11.

Theo REN TV, kẻ giết người đợi anh em nhà Eldzharkiyev trong sân ngôi nhà nơi họ đến bằng ôtô. Tên tội phạm đã bắn 5 phát vào Eldzharkiyev, và bắn 4 viên nữa vào người anh trai Abdulahmed Eldzharkiev. Cả hai anh em chết tại chỗ.

Trên xe còn một người đàn ông khác là doanh nhân Gursman Sapraliev may mắn vẫn sống sót. Nghi phạm đã rời Moskva.

Thông tin cho biết vụ giết người có liên quan đến công việc của Eldzharkiyev. Ông này đến Moskva công tác để bảo vệ một bị cáo trong vụ án hình sự. Trong khi hãng thông tấn TASS cho hay, Eldzharkiyev đến Moskva vì công việc cá nhân.

Theo kênh telegram Baza, kẻ giết người đến hiện trường vụ án trên chiếc ôtô BMW X7, sau đó được phát hiện gần hiện trường. Tuy nhiên, chủ chiếc xe này khai rằng anh ta không liên quan đến vụ án, xe của anh ở bãi đỗ suốt tối 2/11, điều đã được xác nhận bằng dữ liệu vệ tinh.

Ủy ban điều tra Moskva đã khởi tố vụ án hình sự theo Chương 2, điều 105 Luật hình sự (giết 2 người trở lên).

Eldzharkiyev lãnh đạo Trung tâm chống chủ nghĩa cực đoan Ingushetia từ mùa Hè năm 2018. Tháng 1/2019, những người không rõ danh tính đã bắn vào xe của ông trên quốc lộ Kavkaz. Tuy nhiên, khi đó chỉ có các vệ sỹ của ông bị thương.

Vụ việc trên xảy ra ngay sau khi chắt của một trong những thủ lĩnh nhóm tôn giáo Batalhadzhin (những người theo lời dạy của Sheikh Batal-Haji Belkhoroev) Ibrahim Belkhoroev bị giết.

Mai Quang Anh
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.