Chuyên mục
Động thái bất ngờ của Phó giáo sư Nga vừa sát hại người tình sinh viên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Động thái bất ngờ của Phó giáo sư Nga vừa sát hại người tình sinh viên

Thứ ba 19/11/2019 17:11 GMT + 7
Trong lúc thực nghiệm hiện trường vụ nhà sử học người Nga Oleg Sokolov sát hại người tình được tiến hành hôm 15/11, ông Sokolov định tự tử nhưng không thành. 

Nghi phạm Sokolov (giữa) tại buổi thực nghiệm.

Theo hãng tin Sputnik, báo Nevskiy Novosti dẫn nguồn từ các cơ quan bảo vệ pháp luật cho biết, sự cố xảy ra vào đúng thời điểm giáo sư Đại học tổng hợp St. Petersburg Sokolov đang mô phỏng lại chi tiết cảnh ông ta sát hại người tình là cô Anastasia Yeschenko. 

Để quá trình mô phỏng được chân thật, nghi phạm đã được tháo còng tay. Lợi dụng việc này, nghi phạm đã vớ lấy con dao đang đặt trên bàn định tự sát nhưng các nhân viên bảo vệ pháp luật đã kịp thời ngăn lại.

Vụ nhà sử học có tiếng sát hại nữ sinh viên 24 tuổi Yeschenko khiến dư luận xôn xao. Tại cơ quan điều tra, Sokolov khai nhận đã dùng súng bắn chết người tình sau một cuộc cãi vã giữa 2 người xảy ra hôm 7/11.

Sau đó, nghi phạm đã phân xác nạn nhân hòng phi tang thi thể. Sáng 9/11, ông ta mang theo chiếc ba lô có bàn tay nạn nhân và khẩu súng gây án tới sông Moika thì bị ngã xuống sông và bị bắt giữ. 

Nghi phạm trong vụ việc vốn là nhân vật có tiếng tăm trong giới học giả và giảng dạy. Ông ta là tác giả của nhiều cuốn sách về Napoleon Bonaparte và đã đóng vai trò cố vấn lịch sử cho nhiều bộ phim liên quan đến nhân vật này. 

Năm 2003, Sokolov còn được Tổng thống Pháp Jacques Chirac trao tặng Huân chương Bắc Đẩu Bội Tinh. Ông ta cũng là thành viên Viện Khoa học Xã hội, Kinh tế và Chính trị Pháp (ISSEP). 

Tuy nhiên, sau khi vụ việc bị phanh phui, trường Đại học Quốc gia St. Petersburg đã quyết định sa thải Sokolov. ISSEP trong một tuyên bố cũng cho biết đã tước tư cách thành viên của ông ta.

Còn nạn nhân trước khi bị sát hại khi đang là nghiên cứu sinh của trường Đại học Quốc gia St. Petersburg.

Theo truyền thông Nga, nạn nhân đã nảy sinh tình cảm với ông Sokolov khi vào trường học. Hai người bắt đầu yêu nhau và chuyển đến sống cùng nhau 3 năm trước trong căn hộ bên bờ sông Moika.

Hà Dung
Nguồn: baophapluat.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.