Chuyên mục
Đầu tư nước ngoài vào Nga tiếp tục gia tăng bất chấp lệnh cấm vận
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đầu tư nước ngoài vào Nga tiếp tục gia tăng bất chấp lệnh cấm vận

Thứ ba 22/10/2019 04:43 GMT + 7
Ngày 21-10, phát biểu tại cuộc họp lần thứ 33 Hội đồng Tư vấn Đầu tư nước ngoài tại Nga (FIAC), Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với nền kinh tế Nga không hề suy giảm bất chấp các lệnh cấm vận.


Hãng tin RIA dẫn lời ông Medvedev nói: "Trong những năm qua, có thể một số người từng tham dự cuộc họp như thế này hồi năm 1994 đã ra đi. Nhưng xét về tổng thể, sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với nước Nga không hề giảm đi. Ngược lại, thậm chí sau khi Nga bị áp đặt vô số các lệnh cấm vận, tổng mức đầu tư nước ngoài từ FIAC vẫn tiếp tục gia tăng". Ông Medvedev cũng cho biết thêm, bất chấp giai đoạn khó khăn trong vòng năm năm qua, tổng mức đầu tư vào Nga đã tăng khoảng 50%.

Theo Thủ tướng Nga, khi FIAC thành lập 25 năm trước đây, tổng mức đầu tư vào Nga chỉ đạt xấp xỉ 700 triệu USD. "Giờ đây, lượng đầu tư đổ vào Nga hàng năm ước tính đạt hàng tỷ USD, trong đó tổng đầu tư của các công ty là thành viên của FIAC là khoảng 180 tỷ USD, một con số đáng kể", ông Mevedev nói.

Tại cuộc họp, ông Mevedev cũng đánh giá nền kinh tế Nga "đang ở một mức độ rất tốt" và đây là kết quả của những nỗ lực của chính phủ trong việc cải thiện môi trường đầu tư. Ông nói: "Về nền kinh tế Nga, rõ ràng là mọi thứ đang rất tốt với chúng ta: sản lượng công nghiệp, thương mại, các chỉ số kinh tế vi mô đang ở mức rất tốt. Lạm phát đang ở mức thấp và điều này phản ánh tình trạng chung của nền kinh tế chúng ta và điều chúng ta đang làm là đúng hay sai".

Ông nói: "Cụ thể, nhờ các đề xuất của các ngài, các tiêu chuẩn báo cáo tài chính đã được đưa ra, luật nhập cư đã được cải thiện và đã giúp dễ dàng hơn trong việc thu hút các chuyên gia, mặc dù nó vẫn chưa suôn sẻ như chúng ta mong muốn". Ngoài ra, theo ông Medvedev, dù đã đạt được nhiều thành tích, nhưng chính phủ vẫn còn nhiều việc phải làm để hoàn chỉnh môi trường kinh doanh.

Ông Medvedev cũng cho biết: "Hồi tháng 1 vừa qua tôi đã ký thông qua kế hoạch hành động nhằm chuyển đổi môi trường kinh doanh, trong đó bao gồm khoảng 140 sáng kiến phối hợp với các doanh nghiệp, bao gồm cả của Nga và của nước ngoài". Ngoài ra, chính phủ Nga cũng đã tiến hành đổi mới các hoạt động kiểm tra, giám sát và đã và đang cải thiện luật pháp nhằm bảo vệ các nhà đầu tư.

Hội đồng Tư vấn Đầu tư nước ngoài tại Nga được thành lập theo Sắc lệnh số 1108 ngày 29-9-1994 của Chính phủ Nga về việc tăng cường công tác thu hút đầu tư vào nền kinh tế LB Nga. Hội đồng này là một cơ quan thường trực, có nhiệm vụ xem xét và chuẩn bị các đề xuất về các vấn đề phát sinh từ các tổ chức đầu tư nước ngoài trong quá trình triển khai các dự án đầu tư tại LB Nga.

Thảo Nguyên
Nguồn: nhandan.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.