Chuyên mục
Bộ trưởng Nga: Trí tuệ nhân tạo không thể thay con người
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ trưởng Nga: Trí tuệ nhân tạo không thể thay con người

Chủ nhật 10/11/2019 04:48 GMT + 7
Bộ trưởng Nga cho rằng AI khó có thể thay thế con người trong những thập kỷ tới.

Robot và con người - ảnh minh họa India Today.

Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin cho rằng, trình độ phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) hiện vẫn ở mức khá thấp và còn sớm để nói về việc thay thế con người hoàn toàn.

"Trình độ phát triển của trí tuệ nhân tạo hiện nay vẫn là thấp nhất - đó là việc thay thế các hoạt động điển hình, tìm kiếm sự phụ thuộc điển hình trong dữ liệu. Vẫn còn xa, rất xa để AI có thể thay thế hoàn toàn cho một con người", - ông Oreshkin nói.

Bộ trưởng Nga lưu ý rằng trí tuệ nhân tạo cho phép tiến hành các hoạt động tiêu chuẩn hiệu quả hơn, tiết kiệm được thời gian với các công việc thường ngày.

Theo ông Oreshkin, khả năng của trí tuệ nhân tạo có thể cần đến trong bất kỳ lĩnh vực nào, cụ thể là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

"Ví dụ, đáng tiếc là các bác sĩ mất nhiều thời gian không phải là làm việc với bệnh nhân, không phân tích dữ liệu mà chỉ đơn thuần là sự vụ như điền vào các biểu mẫu và chứng nhận.

Việc sử dụng một trong những công nghệ của trí tuệ nhân tạo là kỹ thuật nhận dạng giọng nói có thể cho phép bác sĩ đưa thông tin tự động vào tất cả các hệ thống và do đó giải phóng thời gian phi chuyên môn của bác sĩ", - ông Oreshkin nói.

Ngoài ra, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo như trợ lý của bác sĩ có thể cải thiện nghiêm túc chất lượng công việc của thầy thuốc.

"Chẳng hạn, trí tuệ nhân tạo có thể phân tích phim chụp của người bệnh, so sánh với cơ sở dữ liệu hình ảnh được thu thập trong vài năm qua trên cả nước và tạo điều kiện để nhà chuyên môn hiểu rõ điều gì tiếp theo sẽ xảy ra với người này, khả năng chẩn đoán với anh ta chắc chắn đến đâu", - ông Oreshkin nói thêm.

Hòa Bình
Nguồn: baogiaothong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.