Chuyên mục
Tăng mức phạt đối với chủ chợ và quan chức
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tăng mức phạt đối với chủ chợ và quan chức

Thứ bảy 24/08/2013 11:56 GMT + 7
Bộ Công thương LB Nga vừa đề xuất áp dụng mức phạt từ 200 nghìn đến 250 nghìn rúp đối với các công ty không thực hiện chuyển các chợ bán lẻ vào trong các tòa nhà kiên cố. Thông tin do Thứ trưởng Viktor Evtukhov cho biết.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Quy định đưa các chợ bán lẻ vào trong các tòa nhà kiên cố (ngoại trừ các chợ nông sản) bắt đầu có hiệu lực kề từ tháng 1/2013. Tuy nhiên, cho đến hiện nay lại chưa có điều khoản nào của luật đề cập đến trách nhiệm trong trường hợp không tuân thủ quy định nói trên.

Theo ông Evtukhov, chất lượng xây dựng các chợ hiện vẫn còn ở mức rất thấp: “Các công ty quản lý chợ hiện chưa sẵn sàng bỏ tiền để tạo ra các điều kiện tiện nghi cho cả người bán hàng, các nhà sản xuất và cung cấp hàng hóa, cũng như cho người tiêu dùng”. Vì vậy, Bộ Công thương đề nghị trao cho chính quyền các tỉnh thành quyền được đình chỉ hoạt động tổ chức chợ bán lẻ trong trường hợp các công ty quản lý chợ không thực hiện quy định chuyển chợ vào trong tòa nhà kiên cố.

Một nội dung khác mà Thứ trưởng Evtukhov cho biết là đề xuất sửa đổi Bộ luật xử phạt vi phạm hành chính, theo đó đề xuất tăng mức phạt từ 30 nghìn lên 50 nghìn rúp đối với các nhà chức trách, từ 200 nghìn lên 250 nghìn rúp đối với các pháp nhân trong trường hợp không thực hiện chuyển chợ vào trong tòa nhà kiên cố.

Đối với các chợ nông sản thì quy định đòi hỏi phải chuyển loại chợ này vào trong tòa nhà kiên cố sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ năm 2015. Tuy nhiên, hiện đang xem xét vấn đề lùi thời hạn áp dụng quy định này đến năm 2020.

PiPa
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.