Chuyên mục
Tài xế lưu ý: tiền phạt giao thông ở Moskva tăng mạnh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tài xế lưu ý: tiền phạt giao thông ở Moskva tăng mạnh

Thứ tư 20/06/2012 15:33 GMT + 7
Một trong những dịch vụ mang tính cấp bách nhất mà các xưởng sửa chữa ôtô đang mời chào khách hàng trong tháng nay là dịch vụ tháo bỏ phim đen dán trên các cửa kính ôtô. Từ 01/7/12 mức phạt tiền 500 rúp và tháo biển số xe đang đe dọa tất cả các tài xế quen “ẩn núp” đằng sau lớp kính đen thui. 


Việc tháo gỡ lớp dán kính không tốn nhiều tiền, nhưng đến thời điểm hiện nay chưa có hiện tượng xếp hàng dài tại các trạm sửa xe. Tuy nhiên, sau ngày 01/7 tình hình có thể thay đổi khi hàng loạt xe bị tháo biển số. 

Phóng sự sau đây của chương trình truyền hình Vesti đề cập đến vấn đề nóng hổi này. 

Nói chung, thiếu tá Kranov ít khi phải ra đường với chiếc gậy điều khiển giao thông. Thông thường, vào giờ làm việc, viên sĩ quan này đang ngồi kiểm tra kỹ thuật xe và cấp tem kiểm định. Nhưng hôm nay một nhiệm vụ đặc biệt đang chờ anh với chiếc máy đo độ truyền sáng kính xe. 

Lớp phim dán kính không qua được cuộc kiểm tra. Thay vì phải đạt độ truyền sáng không dưới 75% như luật quy định, lớp kính chỉ cho phép 20% ánh sáng ban ngày xuyên vào salon xe. Viên thanh tra giao thông yêu cầu tài xế vào chốt cảnh sát để lập biên bản. 

-  “Theo tôi biết, luật này chỉ được áp dụng từ mùng 01 tháng bảy!” - người lái xe đang cố gắng bác bỏ quyết định đó.

- “Hiện nay chưa ai sửa lại luật giao thông và Bộ luật hành chính. Theo luật hiện hành, vi phạm này đang bị phạt tiền” – viên sĩ quan giao thông cho biết.  

Mọi tài xế đều nghe đến việc từ ngày 1 tháng 7 sẽ áp dụng một số thay đổi trong luật giao thông. Tuy nhiên, thay đổi cụ thể ra sao thì ít người hiểu rõ. Ngoài chuyện tăng tiền phạt nhiều lần – tới mức 3 nghìn rúp cho các vi phạm về dừng, đỗ xe, có lẽ mức phạt nghiêm trọng nhất đối với tài xế là vi phạm về dán kính xe. 

- “Tôi mua xe cũ. Sau khi mua, tôi đã qua được cuộc kiểm tra kỹ thuật xe một cách yên ổn” – một nữ tài xế phân bua với viên cảnh sát đang ngồi trong chốt giao thông. 

- “Tôi khuyên bà đị tháo bỏ tấm phim đen trên kính xe, vì từ ngày 01/7 vi phạm này sẽ bị phạt tiền 500 rúp và ngoài ra biển số xe còn bị tháo.” – anh cảnh sát giao thông trả lời người phụ nữ. 

Các cảnh sát giao thông có lẽ sẽ làm theo trình tự sau: đầu tiên thanh tra giao thông sẽ tháo gỡ biển xe sau đó mới bắt đầu lập biên bản, phóng viên chương trình truyền hình Vesti cho biết. Trong trường hợp này, tài xế khó có khả năng rời khỏi chốt giao thông mà không thiệt hại nặng. 

“Biển số xe chắc chắn sẽ bị tháo gỡ, phương tiện giao thông sẽ bị cấm sử dụng. Tuy nhiên, nếu tài xế có khả năng khắc phục được nguyên nhân gây vi phạm (tháo bỏ phim dán kính) tại chỗ, biển số sẽ được trả lại ngay cho chủ xe. Nhưng trong mọi trường hợp, tài xế đều phải chịu mức tiền phạt 500 rúp” – viên thanh tra Phòng cảnh sát giao thông thuộc Sở nội vụ tỉnh Moskva, anh Denis Kissel giải thích. 

Theo bình luận của đài “Tiếng vọng Moskva”, sau khi bị tháo biển số, trong vòng một ngày đêm tài xế phải tháo bỏ lớp phim trên kính. Nếu lái xe bị bắt khi đang sử dụng xe không có biển số, anh ta có thể bị phạt 5000 rúp hay bị thu bằng lái từ 1 đến 3 tháng. 

Ngoài ra, từ ngày 01/7/12 mức phạt dành cho các vi phạm về việc dừng và đỗ xe cũng tăng lên gấp nhiều lần. Đặc biệt ở 2 thành phố Moskva và St. Petersburg, tiền phạt cho các vi phạm này lên đến 3000 rúp, hoặc phương tiện giao thông có thể bị giam giữ. 

Cũng từ ngày 01/7/12 tài xế phải trả toàn bộ chi phí cho việc di chuyển xe vi phạm đến bãi tập kết và lưu giữ xe ở bãi này. Hiện nay không tính phí di chuyển và lưu giữ xe trong ngày đầu tiên.  

Trong bảng dưới đây là những thay đổi về mức phạt đối với một số vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ được áp dụng từ ngày 01/7/12, do Ban biên tập baonga.com lược dịch từ các thông báo mới, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Cục quản lý giao thông Bộ Nội vụ LB Nga www.gibdd.ru. 

Hành vi vi phạm

Mức phạt đến ngày 30/6/2012

Mức phạt từ ngày 01/7/2012

Mức phạt từ ngày 01/7/2012 dành cho Moskva và

St. Petersburg

Điều khiển phương tiện giao thông với kính xe (bao gồm cả các lớp phim trong suốt) có độ truyền sáng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật bảo đảm an toàn giao thông

Phạt 500 rúp

Phạt 500 rúp, cấm sử dụng phương tiện giao thông và tháo gở biển số đăng ký

Không tuân theo các dấu hiệu giao thông hay các vạch đường cấm dừng hoặc đỗ xe

Cảnh cáo hay phạt 300 rúp

Phạt 1500 rúp, giam giữ phương tiện giao thông

Phạt 3000 rúp, giam giữ phương tiện giao thông

Điều khiển xe trên lằn đường dành riêng cho phương tiện giao thông theo tuyến hay vi phạm luật giao thông khi dừng lại trên lằn đường này

Cảnh cáo hay phạt 300 rúp

Phạt 1500 rúp

Phạt 3000 rúp

Dừng hoặc đỗ xe trên lối đi dành riêng cho người đi bộ hay gần hơn 5 mét trước lối đi này (trừ trường hợp bắt buộc phải dừng); vi phạm các quy định dừng hoặc đỗ xe trên lề đường

Cảnh cáo hay phạt 300 rúp, giam giữ phương tiện giao thông

Phạt 2000 rúp, giam giữ phương tiện giao thông

Phạt 3000 rúp, giam giữ phương tiện giao thông

Các vi phạm khác về việc dừng hoặc đỗ xe

Cảnh cáo hay phạt 100 rúp

Cảnh cáo hay phạt 300 rúp

Phạt 2500 rúp

Vi phạm các quy định về việc điều khiển phương tiện giao thông trong khu dân cư

Phạt 500 rúp

Phạt 1500 rúp

Phạt 3000 rúp


Nguồn tham khảo:

http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=173022&cid=15

http://www.echo.msk.ru/news/899887-echo.html

http://www.gibdd.ru/changes/

Nguồn: vesti.ru; gibdd.ru; echo.msk.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.