Chuyên mục
Putin hồi sinh ‘Anh hùng Lao động’ nước Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin hồi sinh ‘Anh hùng Lao động’ nước Nga

Thứ năm 02/05/2013 11:35 GMT + 7
Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của nước Nga nhận huân chương “Anh hùng Lao động”, vốn không được trao cho bất kể cá nhân nào từ khi Liên Xô sụp đổ.


Tổng thống Putin được nhận huân chương "Anh hùng Lao động". Trong ảnh, huân chương

"Anh hùng Lao động" của nước Nga nằm bên phải.

Việc tái trao huân chương “Anh hùng Lao động” của nước Nga được đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin khởi xướng trong tháng 12 năm ngoái. Đúng ngày Quốc tế Lao động năm nay, huân chương này đã trao tặng cho 3 cá nhân đầu tiên sau hơn 20 năm gián đoạn.

Cùng nhận giải thưởng cao quý với nhà lãnh đạo Putin còn có bác sĩ phẫn thuật não hàng đầu nước Nga Alexander Konovalov và Giám đốc nhà hát Marinsky, ông Valery Gergiev. Ông Valery Gergiev chính là người chỉ huy buổi hòa nhạc yêu nước giữa chiến trường khi Nga và quốc gia láng giềng Georgia xảy ra xung đột ngắn năm 2008.

Các cuộc thăm dò cho thấy, đa phần người dân Nga được hỏi ủng hộ việc tái trao huân chương Anh hùng Lao động cho các cá nhân có những đóng góp đặc biệt. Một số người khác cho rằng, việc trao huân chương "Anh hùng Lao động" còn góp phần gợi nhớ lại quá khứ hào hùng dưới thời Chủ nghĩa Cộng sản.

Huân chương Anh hùng Lao động mới của Nga mang hình ngôi sao 5 cánh, giống với huân chương từng được trao trong thời Liên Xô. Tuy nhiên, hình búa liềm được thay thế bằng con đại bàng hai đầu được dập nổi. Toàn bộ huân chương được chế tác từ vàng nguyên chất, có trọng lượng 15 gram. Huân chương sẽ được gắn ở ngực áo bên trái của người được nhận
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.