Chuyên mục
Nga thông qua đạo luật cấm hút thuốc nơi công cộng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thông qua đạo luật cấm hút thuốc nơi công cộng

Thứ tư 13/02/2013 15:17 GMT + 7

Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga tối 12/2 đã thông qua đạo luật "Bảo vệ sức khỏe của người dân trước tác hại của thuốc lá" nhằm cấm hút thuốc lá tại các nơi công cộng.

 


Ảnh minh họa. (Nguồn: smokefreeaustralia)

Đạo luật trên đây sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6 tới, quy định cấm hút thuốc lá tại tất cả trụ sở các cơ quan nhà nước, các trường học phổ thông, cao đẳng và đại học, các bệnh viện, sân vận động, nhà hàng, nhà ga và bến xe, kể cả trong ga điện ngầm (metro).

Chỉ có các xí nghiệp và công ty được phép cho hút thuốc lá, nhưng tại những phòng riêng biệt. 

Đạo luật này cũng cấm quảng cáo thuốc lá trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có internet, và cấm bán thuốc lá cho người chưa đến tuổi thành niên.

Chính quyền các tỉnh-thành và địa phương khác của Liên bang Nga có quyền áp dụng lệnh cấm hút thuốc lá và hạn chế bán thuốc lá tại những địa điểm công cộng theo quy định cụ thể của địa phương. 

Ngành y tế có nghĩa vụ hỗ trợ và giúp đỡ miễn phí cho những người nghiện thuốc lá muốn cai thuốc.

Theo đạo luật, từ ngày 1/6/2014, lệnh cấm hút thuốc lá sẽ được áp dụng tại các nơi an dưỡng và trên các phương tiện giao thông gồm tàu hỏa và tàu biển liên vận cũng như trên các máy bay chở khách và tại tất cả khách sạn, nhà hàng cùng những nơi cách nhà ga, bến xe dưới 15 mét.

Từ ngày 1/1/2017, Chính phủ Nga có nghĩa vụ phải quy định cụ thể mức sản xuất, nhập-xuất khẩu và bán buôn-bán lẻ thuốc lá cho Liên bang Nga. 

Đạo luật trên đây cũng quy định các mức phạt tài chính cụ thể cho những trường hợp vi phạm quy định về hạn chế và cấm hút thuốc lá trên lãnh thổ Nga./.

Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.