Chuyên mục
Nga: Quy định mới về Kiểm tra lao động, Giấy tờ xe, Thủ tục xuất nhập cảnh, Chuyển vùng điện thoại
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Quy định mới về Kiểm tra lao động, Giấy tờ xe, Thủ tục xuất nhập cảnh, Chuyển vùng điện thoại

Thứ sáu 21/09/2012 18:41 GMT + 7
QUY ĐỊNH MỚI VỀ THỜI HẠN KIỂM TRA LAO ĐỘNG



Chính phủ Nga vừa thông qua quy định mới về thời hạn kiểm tra lao động bằng Nghị định số 875, ban hành ngày 01 tháng 9 năm 2012. Cơ quan Lao động và việc làm Liên bang (Rostrud) không được phép tiến hành kiểm tra quá 20 ngày làm việc. Đối với doanh nghiệp nhỏ thời gian kiểm tra quy định tối đa là 50 giờ/năm, đối với tiểu thương là 15 giờ/năm.  Ngoài ra không được tiến hành các hoạt động kiểm tra định kỳ nhiều hơn ba năm/lần. Lý do để kiểm tra đột xuất có thể là: người sử dụng lao động không tuân thủ các yêu cầu của thanh tra lao động, hoặc bị công dân, các doanh nghiệp và công ty khiếu nại về việc vi phạm quyền lao động, hay do quyết định của lãnh đạo Cơ quan lao động và việc làm theo yêu cầu của Viện công tố. Văn bản sẽ có hiệu lực sau 7 ngày kể từ khi công bố chính thức. Hiện nay tài liệu này vẫn chưa được công bố.  

QUY ĐỊNH MỚI VỀ GIẤY TỜ CÁC LÁI XE PHẢI MANG THEO



Chính phủ có kế hoạch bắt buộc các lái xe phải mang theo mình chứng nhận y tế xác nhận có (hoặc không) các chống chỉ định y khoa hoặc những hạn chế y tế đối với điều khiển phương tiện giao thông. Đây là loại giấy tờ cảnh sát giao thông có thể yêu cầu lái xe xuất trình trong lúc kiểm tra.   Hiện tại lái xe không bắt buộc phải mang theo loại giấy tờ  này. Nội dung sửa đổi nói trên dự kiến sẽ được đưa vào Quy định giao thông đường bộ. Như vậy, chính phủ dự định giải quyết vấn đề về cơ chế kiểm tra việc khám sức khỏe bắt buộc đối với những người chuẩn bị được cấp bằng lái xe hoặc những người đang điều khiển phương tiện giao thông.  Được biết, đề xuất về việc bắt buộc lái xe mang theo giấy chứng nhận y tế đã đựoc chính phủ đưa vào phần chú giải của dự thảo luật về tổ chức công tác kiểm tra sức khỏe bắt buộc đối với những người nằm trong diện xét cấp bằng lái xe và những người đang điều khiển phương tiện giao thông. Tuy nhiên, nội dung dự thảo luật lại không chứa đựng quy định này. Vấn đề có quy trách nhiệm khi lái xe từ chối xuất trình chứng nhận y tế hay không khi có yêu cầu của cảnh sát giao thông hiện vẫn còn chưa được nói đến.

BỔ XUNG, SỬA ĐỔI LUẬT VỀ THỦ TỤC XUẤT-NHẬP CẢNH VÀO LB NGA



Chính phủ Nga vừa đệ trình lên Đuma Quốc gia dự luật số 123755-6 về việc cấp thị thực dài hạn cho đại diện và nhân viên của các công ty lớn nước ngoài đang tiến hành đầu tư vào Nga.  Dự luật này cho phép công dân nước ngoài thuộc diện nói trên được nhận thị thực tại các cơ quan ngoại giao và lãnh sự của Liên bang Nga ở nước ngoài, trên cơ sở đề nghị trực tiếp của cơ quan liên bang có thẩm quyền, mà không cần phải làm giấy mời tại Cơ quan Quản lý Di trú (FMS) địa phương. Người nước ngoài thuộc các đối tượng trên có thể được cấp thị  thực nhập cảnh nhiều lần (multi) có giá trị tới 5 năm thay vì 01 năm như quy định của pháp luật Nga hiện hành.

HỦY CHẾ ĐỘ CHUYỂN VÙNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG TRONG PHẠM VI TOÀN LB NGA



Bộ trưởng Truyền thông Nga thông báo rằng, đạo luật mới "Về truyền thông'' dự định sẽ huỷ bỏ chế độ chuyển vùng giữa các tỉnh trong LB Nga.   Thuê bao di động có mặt ở thành phố khác sẽ không phải trả tiền phụ trội cho các cuộc gọi địa phương, còn các cuộc gọi về thành phố mình chỉ bị thu mức cước đường dài liên tỉnh bình thường. "Các nhà khai thác không muốn hủy bỏ một cách dễ dàng như vậy. Thế nhưng chúng tôi đang tiến hành soạn thảo dự luật mới "Về truyền thông". Đạo luật này sẽ có lợi cho cả nhà khai thác lẫn người tiêu dùng",  -  vị Bộ trưởng cho biết. Theo lời ông, trong đạo luật mới không có chuyển vùng trong nước, nhưng sẽ duy trì khái niệm "liên tỉnh". "Chẳng hạn, bạn đang sống ở thành phố Ulyanovsk nhưng có việc đến Kazan. Tại Ka-zan bạn có thể nói chuyện điện thoại theo biểu giá địa phương mà không phải trả "phụ phí chuyển vùng". Nhưng nếu bạn gọi từ Ka-zan về Ulyanovsk thì sẽ phải trả phí cho cuộc gọi liên tỉnh".

Theo: Tuần tin Đất nước
Nguồn: mekongnet.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.