Chuyên mục
Nga: Phá vỡ băng nhóm hacker đột nhập vào hàng triệu máy tính
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Phá vỡ băng nhóm hacker đột nhập vào hàng triệu máy tính

Thứ hai 04/06/2012 15:59 GMT + 7
Cảnh sát Moskva vừa phá vỡ một vụ án hacker ăn cắp tiền qua mạng Internet bằng virus máy tính. Hàng tháng những phần mềm độc hại đã mang lại cho mỗi thành viên băng đảng đến 2 triệu rúp – theo báo điện tử rbc.ru ngày 04/6 dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Nga.



Theo các nhà điều tra, bọn tội phạm đã đột nhập vào khoảng 1,6 triệu máy vi tính ở Moscow, Moscow, St. Petersburg, Surgut, Kaliningrad, Perm, Omsk và Astrakhan. Chúng sử dụng các server đặt tại Hà Lan, Mỹ và Đức. Có giả thuyết rằng họat động của nhóm tội phạm này nhằm vào các ngân hàng Nga.

Chúng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử từ xa để sao chép từ những máy tính nhiễm virus các tài khoản ngân hàng và địa chỉ IP của các máy tính ngân hàng cũng như các thông tin về giao dịch ngân hàng, mã đăng nhập và mật khẩu. Tiền điện tử được chuyển đến các tài khoản giả, và sau đó tiền mặt đượt rút ra từ các máy ATM.

Cục Điều tra Liên bang Nga đã khởi tố hình sự một vụ án lừa đảo trên quy mô lớn, truy cập thông tin máy tính bất hợp pháp và chế tạo phần mềm độc hại. Cảnh sát đã bắt được một thành viên của nhóm tin tặc. Trong quá trình điều tra các thám tử cảnh sát đã thu được 10 ổ cứng ghi lại thông tin từ các server đặt ở nước ngoài. Ngoài ra cảnh sát còn truy cập được e-mail của các nghi can, cũng như nhiều bức thư điện tử được mã hóa.

Cảnh sát sẽ khởi tố tin tặc bị bắt theo 3 tội danh: “Lừa đảo trên quy mô lớn”, “Truy cập bất hợp pháp các thông tin máy tính được pháp luật bảo vệ” (điều 272) và “Chế tạo, sử dụng và phân phối các chương trình độc hại" (điều 273 Bộ Luật hình sự Liên bang Nga).

Tuy nhiên cảnh sát vẫn chưa công bố tổng thiệt hại do nhóm tin tặc gây ra. Hiện cảnh sát đang truy nã những thành viên còn lại của nhóm tin tặc này.

T.C
Nguồn: rbc.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.