Chuyên mục
Nga nới lỏng chính sách visa cho sinh viên nước ngoài
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga nới lỏng chính sách visa cho sinh viên nước ngoài

Thứ sáu 02/02/2018 22:24 GMT + 7
Ảnh minh họa.


Luật liên bang "Về tình trạng pháp lý của người nước ngoài ở Liên bang Nga" đã được sửa đổi cho phép sinh viên nước ngoài được gia hạn tạm trú tại Liên bang Nga cho đến khi kết thúc khóa học. Đổi mới này liên quan đến tất cả sinh viên nước ngoài, bao gồm sinh viên dự bị, sinh viên chính quy và sinh viên ngoài chính quy. 

Trước đây, để học dự bị tại Nga, sinh viên nước ngoài được nhận visa với mục đích là tham dự "các khóa học". Khi hoàn thành các khóa dự bị, sinh viên nước ngoài cần phải về nước và chờ nhận giấy mời mới và nhận visa "học tập" để sang Nga nhập học tại các trường đã tiếp nhận. 

Giờ đây, luật sửa đổi cho phép mở rộng thời hạn lưu trú tạm thời tại Nga cho người nước ngoài đã hoàn thành khóa đào tạo dự bị và đã được nhận vào một tổ chức giáo dục khác. Theo đó sinh viên chỉ cần xin 1 visa cho cả quá trình học và trường tiếp nhận sẽ nộp đơn xin gia hạn thời gian tạm trú cho sinh viên mới vừa hoàn thành khóa dự bị, sinh viên sắp vào năm thứ nhất sẽ không phải quay về nước để chờ giấy mời sang nhập học.

Biện pháp này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho các sinh viên quốc tế đến Nga du học. Ông Piôtr Glybochko - Hiệu trưởng trường Đại học Y dược Sechenov nhấn mạnh tầm quan trọng của những thay đổi này, ông đánh giá rằng giờ đây sinh viên quốc tế sẽ thuận tiện hơn nhiều khi làm thủ tục sang Nga du học, và đó cũng là một biện pháp hiệu quả để thu hút sinh viên từ các nước.

Đây là một trong các biện pháp nhằm gia tăng số lượng sinh viên nước ngoài, là một phần trong chính sách tăng cường quốc tế hóa giáo dục đại học, bao gồm Dự án 5 - 100 được đề xướng năm 2012 (Dự án đặt mục tiêu có 5 trường ĐH Nga nằm trong tốp 100 trường đại học hàng đầu thế giới).

Nguồn tham khảo:
https://ria.ru/sn_edu/20180129/1513502801.html
Nguồn: ria.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.