Chuyên mục
Nga: Một số thay đổi từ năm 2018
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Một số thay đổi từ năm 2018

Thứ năm 28/12/2017 13:38 GMT + 7
Ảnh minh họa.

Từ ngày 1 tháng 1 năm 2018, công dân Nga có thể làm các dịch vụ nhà nước ở bất kỳ Trung tâm dịch vụ đa năng МФЦ hoặc cơ sở chức năng nào trên lãnh thổ Nga, bất kể nơi cư trú ở đâu. Danh sách các dịch vụ này bao gồm như xin cấp hộ chiếu, đăng ký xe, cấp giấy phép lái xe, đăng ký công dân và những dịch vụ khác...

- Từ ngày 1 tháng 1, sẽ bắt đầu thu tiền phạt vi phạm luật về tin nhắn nhanh. Trong trường hợp không xác định được người sử dụng, nhà quản lý dịch vụ có thể bị phạt đến 1 triệu rúp. Ngoài ra, nếu cá nhân không tuân thủ đúng nghĩa vụ về Luật tin nhắn sẽ bị phạt số tiền 3 000 - 5 000 rúp. Đạo luật này yêu cầu người sử dụng dịch vụ xác định số điện thoại trên cơ sở  hợp đồng ký kết với các nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn. Nếu các cá nhân không tuân theo yêu cầu hạn chế việc phân phối các thông tin bị cấm, nhà điều hành  có thể hạn chế việc truy cập.

- Từ ngày 1 tháng 1 tại Nga, sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự về tội tấn công mạng vào cấu trúc thông tin của cơ quan nhà nước với mức hình phạt tối đa là 10 năm tù giam.

- Từ ngày 1 tháng 1, theo quyết định của Bộ Lao động, trong Hệ thống quản lý thông tin thống nhất của nhân viên của cơ quan dân sự toàn Liên bang Nga, sẽ xuất hiện danh sách các quan chức tham nhũng. Danh sách sẽ bao gồm các thông tin về các quan chức, công chức và nhân viên pháp luật  bị bắt vì tham nhũng và nhận hối lộ. Danh sách này sẽ được lập nên từ chính những người thuê mướn lao động.

- Các hãng bảo hiểm của Nga từ ngày 1 tháng 1 sẽ nhận được thông tin về các vụ tai nạn bằng hệ thống vệ tinh GLONASS và được xây dựng trên cơ sở các hệ thống, thí dụ, ERA-GLONASS (hệ thống báo động khẩn cấp của Nga). Giờ đây, tất cả các dữ liệu về tai nạn sẽ được chuyển đến hệ thống thông tin tự động của OSAGO (hệ thống bảo hiểm bắt buộc đối với phương tiện giao thông).

- Từ đầu năm 2018, trong giấy bảo hiểm OSAGO loại mới sẽ có mã xác định QR, với mã này  bạn có thể nhận được thông tin về hợp đồng trực tuyến. Cũng từ ngày 1 tháng 1, "giai đoạn làm mát" (khoảng thời gian mà trong đó Chủ Hợp đồng bảo hiểm có quyền hủy Hợp đồng và được hoàn lại phí bảo hiểm đã thanh toán) sẽ tăng từ 5 ngày như hiện nay lên thành 14 ngày.

- Tại Nga, từ ngày 1 tháng 1, cấm sử dụng xe buýt cũ hơn 10 năm để vận chuyển trẻ em có tổ chức. Luật này đã có hiệu lực một năm trước, nhưng đã được hoãn lại nhiều lần.

- Kể từ ngày 1 tháng 1 ở Moskva và tỉnh Moskva, chi phí thẻ môn bài lao động cho lao động nhập cư nước ngoài (các nước SNG) sẽ tăng giá: 4.500 rúp/tháng/người ở thủ đô Moskva, ở ngoại ô là 4.300 rúp.

- Kể từ ngày 1 tháng 1, các văn bản thú y kèm theo sẽ chỉ được cấp dưới dạng điện tử. Một hệ thống như vậy được áp dụng cho hàng hóa có nguồn gốc động vật, bao gồm cả nguyên liệu và thành phẩm.

- Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2018 tại Nga, sản xuất và kinh doanh đồ uống có cồn nhẹ (chất tăng lực) sẽ bị cấm ngoại trừ để xuất khẩu, đó là sản phẩm thức uống có hàm lượng cồn ethyl dưới 15% và có chứa các chất bổ.

- Từ ngày 1 tháng 1 sẽ trở thành bắt buộc đăng ký giấy phép điện tử cho các sản phẩm du lịch. Thông tin về đặt chỗ và thanh toán sẽ được quản lý bằng một hệ thống đặc biệt. Với sự giúp đỡ của hệ thống này, khách du lịch sẽ có thể theo dõi tình trạng mua tour của họ.

- Từ ngày 1 tháng 1 năm 2018, khoản trợ cấp vật chất sẽ được thanh toán hàng tháng cho lần sinh đứa con đầu tiên. Tiền trợ cấp cho đến khi đứa trẻ đạt đến một tuổi rưỡi. Số tiền trợ cấp trung bình vào năm 2018 sẽ là 10.500 rúp/ tháng. Các gia đình có thu nhập không vượt quá một lần rưỡi mức sinh kế tối thiểu có thể yêu cầu được nhận trợ cấp này.

- Kể từ ngày 1 tháng 1, "luật về lập chỉ số bảo hiểm lương hưu cho người về hưu không làm việc" bắt đầu có hiệu lực ở Nga. Ngoài ra, chỉ số tăng trưởng của bảo hiểm hưu trí được lập phải cao hơn tỷ lệ lạm phát.

- Kể từ ngày 1 tháng 1, số tiền ký quỹ tối thiểu của ngân hàng có giấy phép loại thông thường sẽ được nâng lên mức 1 tỷ rúp. Đối với các tổ chức tín dụng có giấy phép cơ bản, số tiền này sẽ là 300 triệu rúp.

Nguồn tham khảo: 
https://www.kommersant.ru/doc/3501783
Nguồn: kommersant.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.