Chuyên mục
Khai báo hải quan là điều bắt buộc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khai báo hải quan là điều bắt buộc

Thứ năm 05/07/2012 10:50 GMT + 7

Chuyên mục “Trên bình diện pháp lý” của Đài Tiếng nói nước Nga đề cập đến : "trật tự mới trong vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ qua biên giới ngoài của các nước Liên minh Hải quan, bao gồm Nga, Kazakhstan và Belarus". 

                   

Giữa các nước thành viên của Liên minh Hải quan không có biên giới hải quan nội bộ. Bắt đầu từ 1 tháng 7 năm 2011, tất cả việc kiểm soát lưu thông hàng hoá được thực hiện tại các trạm hải quan ở biên giới ngoài của ba nước.


Quy định mới: Từ ngày 17 tháng 6 năm 2012 đã ban hành quy định mới về thủ tục bắt buộc khai báo hải quan trước đối với hàng hoá được vận chuyển trên lãnh thổ liên minh hải quan bằng đường bộ. Quy tắc này sẽ trở thành bắt buộc cho tất cả các thành viên tham gia hoạt động kinh tếquốc tế – kể cả thể nhân và pháp nhân, cũng như đối tác của họ ở các nước khác. Đối với hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển, đường không và đường sắt, thủ tục kê khai hải quan trước hiện chưa có hiệu lực, nhưng sẽ sớm được ban hành. Quy định tiếp theo sẽ dành cho hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt.


Cục trưởng Cục thủ tục và giám sát thuộc Hải quan Liên bang Nga Vladimir Ivin cho biết rằng mục đích của quy định mới này là nâng cao sự an toàn thương mại quốc tế, đồng thời đẩy nhanh và đơn giản hóa thủ tục hải quan, Tuy nhiên, ông cho biết rằng công nghệ khai báo trước không phải là phát minh của Nga:

“Trước đây, tiêu chuẩn này được phát triển dưới sự bảo trợ của Tổ chức Hải quan thế giới mà Nga có tham gia, nhưng không phải nước là đầu tiên thực hiện. Mỹ là nước đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn quốc tế bắt buộc khai báo bải quan trước. Từ ngày 1 tháng Giêng năm ngoái, tất cả các nước của Liên minh châu Âu đã áp dụng tiêu chuẩn này. Và bây giờ đến lượt Liên minh Hải quan Nga, Belarus và Kazakhstan tham gia.”


Có thể khai báo thông tin sơ bộ về hàng hóa và gửi qua trang web của Hải quan Liên bang (www.edata.customs.ru). Cổng thông tin này miễn phí và dễ tiếp cận để biết thông tin sơ bộ và lấy các bản sao điện tử tờ khai quá cảnh, điều duy nhất cần phải làm là truy cập Internet. Cần báo trước cho thanh tra hải quan không muộn hơn hai giờ trước khi xe ô tô chở hàng hoá đến trạm hải quan. Tuy nhiên, các quan chức hải quan cam kết rằng những người vì lý do nào đó mà không kịp thông báo trước cho thanh tra cũng sẽ không bị xử phạt nặng nề. Ít nhất là trong sáu tháng đầu. Hơn nữa, tại cửa khẩu, lái xe vận chuyển hàng hóa hoặc người được ủy quyền sẽ được truy cập internet miễn phí và có cơ hội để đăng ký ngay lập tức trên trang web của FCS để điền các thông tin cần thiết về hàng hoá vào tờ khai.


Trong trường hợp không có sai sót trong thông tin, người có thẩm quyền sẽ nhận một email có chứa số nhận dạng của chuyến hàng(UINP). Trong trường hợp một chuyến xe vận chuyển nhiều lô hàng thì cần khai báo riêng biệt và mỗi lô hàng sẽ được cấp số UINP riêng. Thông tin sơ bộ được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của cơ quan hải quan trong thời hạn 30 ngày. Nếu việc nhập khẩu hàng hoá thực tế không xảy ra trong thời gian này, dữ liệu sẽ tự động bị hủy bỏ.


Và điều cuối cùng. Hàng hóa mang qua biên giới các nước Liên minh hải quan để sử dụng cá nhân và người có hộ chiếu ngoại giao không cần phải khai báo trước với hải quan. Ngoài ra, quy định mới không áp dụng đối với thư quốc tế, hàng quân sự và khẩn cấp

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.