Chuyên mục
Hầu hết người Nga tin rằng người nhập cư không thông thạo luật pháp Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hầu hết người Nga tin rằng người nhập cư không thông thạo luật pháp Nga

Thứ tư 06/06/2012 14:36 GMT + 7
Hầu hết người Nga tin rằng người nhập cư không thông thạo pháp luật Nga và không thể tự bảo vệ lợi ích của mình. Đây là kết quả cuộc thăm dò dư luận do “Quỹ dư luận công chúng” công bố hôm nay – theo tin từ hãng thông tấn RIA Novosti ngày 6/6.

Ý kiến ​​này được 71% người dân Nga ủng hộ, ý kiến ngược lại –15% trong tổng số người được phỏng vấn.

Khoảng 1/3 người Nga ủng hộ quyết định bắt buộc lao động nhập cư phải thi sát hạch tiếng Nga, kiến thức cơ bản về luật pháp và văn hóa Nga. Ít hơn một chút là số người cho rằng các kỳ thi không cần thiết, nhưng rất cần dạy cho lao động nhập cư biết đến các kiến thức nêu trên. 

Theo ý kiến dân Nga (43%), kinh phí đào tạo người nhập cư phải được các công ty thu nhận lao động chi trả. Số người cho rằng người nhập cư phải tự trả chi phí đào tạo cho mình là 42%. 

Hơn một nửa số người dân Moskva và St. Petersburg tham gia vào cuộc khảo sát cho rằng vì bất đồng văn hoá, phong tục và tập quán, người nhập cư gây nhiều khó khăn cho cư dân địa phương. Tuy nhiên, tán đồng với ý kiến này chỉ có 35% dân chúng trên toàn nước Nga. 

40% số người được phỏng vấn chia xẻ quan điểm cho rằng sự khác biệt về văn hóa dẫn đến các vấn đề không tốt cho bản thân người nhập cư. Phần lớn (62%) tin rằng người nhập cư có thể duy trì truyền thống của họ, nếu họ không vi phạm pháp luật.

Cuộc thăm dò của “Quỹ dư luận công chúng” được tiến hành trong tháng mười năm 2011 tại 49 khu vực của nước Nga với 24 500 người tham gia.

Được biết “Quỹ dư luận công chúng” là một tổ chức phi thương mại, chuyên thăm dò dư luận xã hội cho Văn phòng tổng thống Liên bang Nga (nguồn: ru.wikipedia.org).


T.C
Nguồn: ria.ru; fom.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.