Chuyên mục
Dự luật: Sinh viên nước ngoài tốt nghiệp đại học ở Nga sẽ được cấp thẻ cư trú
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dự luật: Sinh viên nước ngoài tốt nghiệp đại học ở Nga sẽ được cấp thẻ cư trú

Thứ bảy 19/01/2013 13:48 GMT + 7
Đó là thông tin được báo Izvestia đăng tải, dẫn nguồn tin từ bản dự thảo Kế hoạch hoạt động năm 2013 của Cơ quan Di trú LB Nga (FMS), mà tờ báo đang có trong tay bản sao văn bản này.

 

Trong quý III năm nay, FMS cùng với Cơ quan An ninh LB (FSB), Bộ Ngoại giao, Bộ phát triển các khu vực, Bộ Lao động và Xã hội, Bộ Phát triển kinh tế, Bộ Giáo dục & Khoa học sẽ trình lên Chính phủ Nga bản dự thảo sửa đổi Luật “Về địa vị pháp lý của công dân nước ngoài tại LB Nga”.

Nội dung của dự thảo sửa đổi là công dân nước ngoài tốt nghiệp các trường đại học của Nga với chuyên ngành được xã hội Nga trọng dụng sẽ được ưu tiên cấp thẻ cư trú (вид на жительство) tại LB Nga. 

Ngoài ra, đầu năm 2014 sinh viên nước ngoài ở Nga sẽ được cho phép đi làm thêm và điều kiện để được đi làm thêm không có gì khác so với các điều kiện áp dụng với sinh viên Nga.

Cũng theo bản dự thảo, trong quý I/2013 Nga và Tadzhikistan sẽ ký thỏa thuận cho phép cấp quyền lao động cho công dân Tadzhikistan với thời hạn lên đến 3 năm. Hiện nay quyền lao động được chính quyền Nga cấp chọ họ có thời hạn từ 3 tháng đến 1 năm.

Mặc dù được đón nhận như một điểm tiến bộ, góp phần giải quyết vấn nạn thiếu hụt nhân công ở Nga, song các chuyên gia cũng cho rằng việc thực thi Luật sửa đổi (nếu được trình lên và thông qua) sẽ làm gia tăng nạn tham nhũng trong ngành giáo dục Nga, cũng như trong ngành quản lý lao động nhập cư.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.