Chuyên mục
Chiến lược về di trú: Định hướng trách nhiệm và khuôn khổ pháp luật
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chiến lược về di trú: Định hướng trách nhiệm và khuôn khổ pháp luật

Chủ nhật 13/01/2013 16:37 GMT + 7
Liên bang Nga đang thực hiện việc thắt chặt trừng phạt đối với người nhập cư bất hợp pháp và những đối tượng tiếp tay vi phạm luật di trú. Tổng thống Vladimir Putin đã gửi Viện Duma Quốc gia Nga xem xét một số sửa đổi pháp lý, có mục tiêu xúc tiến gây dựng hệ thống thu hút lao động nước ngoài đáp ứng tiêu chuẩn hiện đại và minh bạch.


Photo: RIA Novosti

Theo quy định mới, sẽ không cấp nhập cảnh trong ba năm đối với người nước ngoài vi phạm qui ước tạm trú ở Nga. Ngoài ra, Luật Hình sự sẽ được bổ sung các hình phạt cứng rắn đối với hoạt động tổ chức nhập cư bất hợp pháp. Người vi phạm sẽ phải đối mặt mức án tù bảy năm, lao động bắt buộc và các khoản phạt nặng.

Theo đánh giá khác nhau, ở Nga hiện có từ 2 đến 7 triệu lao động nhập cư phi pháp và con số này đang tiếp tục tăng. Tám trong số mười lao động nhập cư bất hợp pháp tới từ khu vực SNG, là các nước có chế độ miễn thị thực với LB Nga. Do đó, đây là những biện pháp không thể tránh khỏi, - ông Leonid Polyakov, trưởng khoa chính trị học Trường Đại học Kinh tế đưa ra nhận xét.

“Tình hình thực tế là có số lượng lớn người nước ngoài vào Nga không hề được đăng ký. Họ tìm kiếm việc làm. Nga đứng thứ hai trên thế giới về chỉ số về lao động nước ngoài. Tuy nhiên, xét theo lợi ích quốc gia và an ninh, sự tồn tại số lượng khổng lồ người sống không đăng ký và kiểm soát là điều bất bình thường. Cần cải thiện tình hình này. Đặc biệt, ông Putin đã đề cập khả năng quay về chế độ thị thực với các nước SNG vào năm 2015 như một biện pháp kiểm soát. Như vậy, đề nghị thắt chặt hình phạt đối với hành vi không đăng ký là phù hợp với chiến lược tổng thể.”

Các cơ chế pháp luật mới sẽ không chỉ điều chỉnh biện pháp trừng phạt đối tượng vi phạm, mà đồng thời đảm bảo cho người di trú những điều kiện xã hội và lao động cơ bản ở Nga. Đã có không ít trường hợp, dưới sự thao túng của doanh nhân vô trách nhiệm, người lao động bị biến thành nô lệ không có bất cứ quyền lợi, có thể bị ném ra đường bất cứ lúc nào.

Các kinh nghiệm quốc tế cho thấy, nhiều quốc gia đã và đang thực hiện chính sách rất nghiêm khắc đối với người nhập cư bất hợp pháp. Ở Ý, người sử dụng lao động phi pháp có thể bị bỏ tù 6 năm, ở Mỹ chủ thuê chịu phạt 10 ngàn đô la cho mỗi người nhập cư không có giấy tờ, còn tại Úc tội phạm tổ chức kinh doanh bất hợp pháp sẽ ngồi tù tới 20 năm, hoặc chịu phạt 200 ngàn đô la.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.