Chuyên mục
Ai có thể làm giấy phép cư trú tạm thời (RVP) không cần Kvot?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ai có thể làm giấy phép cư trú tạm thời (RVP) không cần Kvot?

Thứ năm 06/04/2017 05:17 GMT + 7
Công ty WTS Travel với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý xin gửi tới bạn đọc một số thông tin cần biết đối với người nước ngoài tại LB Nga. Nội dung bài viết lần này chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc thông tin về Kvot xin RVP và những trường hợp xin cấp RVP không cần Kvot.

Hạn ngạch (Kvot) xin cấp giấy phép cư trú tạm thời (RVP)




Người nước ngoài muốn ở lại Nga và làm thủ tục giấy tờ cư trú hợp pháp, sớm hay muộn sẽ phải đối mặt với những câu hỏi về hạn ngạch RVP. Trong phạm vi bài viết này sẽ giải thích thêm về Kvot và RVP, tìm hiểu những người không cần nhận hạn ngạch (Kvot) cho việc xin cấp giấy phép cư trú tạm thời (RVP).

- Giấy phép cư trú tạm thời là bước đầu tiên cần làm để trở thành công dân Nga. Ngoài ra còn giúp bạn ở Nga hợp pháp, tự do vào và rời Nga trong suốt thời gian có hiệu lực của giấy phép cư trú tạm thời (RVP) mà không cần xin visa. Người có RVP cũng không cần phải làm quyền lao động (Patent) để tìm việc làm và được hưởng chính sách bảo hiểm miễn phí, hưởng lương lúc nghỉ ốm, ...

- Hàng năm để điều tiết dòng người di cư chính phủ Nga đặt ra giới hạn nhất định cho việc cấp RVP. Trên toàn lãnh thổ Nga được thiết lập hạn ngạch (Kvot) để nhận RVP là 110880 đơn vị.  Hạn ngạch này được phân bổ cho các khu vực theo các chỉ tiêu ưu tiên khác nhau.



- Tuy nhiên có một cách để nhận RVP mà không phụ thuộc vào hạn ngạch (Kvot) hàng năm. Đó là trường hợp có quan hệ thân nhân gần gũi với công dân Nga (quan hệ gia đình) - đây là đối tượng được ưu tiên hơn so với những đối tượng khác. Ngoài ra người sinh ra ở Nga, RSFSR hay những người tham gia chương trình tái định cư có thể nhận RVP không cần Kvot.

Ai có thể làm giấy phép cư trú tạm thời (RVP) không cần Kvot?

Những người đã qua độ tuổi vị thành niên:

- Là người trong giấy khai sinh ghi rõ nơi sinh RSFRS hoặc LB Nga;

- Là người tàn tật, có con mang quốc tịch Nga;

- Có cha mẹ là công dân Nga bị tàn tật;

- Kết hôn với công dân Nga, có hộ khẩu thường trú tại Nga;

- Có con dưới 18 tuổi với một công dân Nga;

- Có con trên 18 tuổi nhưng được công nhận là không có khả năng làm việc;

- Là thành viên của chương trình tái định cư;

- Những người đang là quân nhân.

Những người chưa qua độ tuổi vị thành niên:

- Là người nộp hồ sơ cùng với cha mẹ (cha mẹ nuôi, người bảo hộ, giám hộ) có quyền nhận RVP không cần Kvot;

- Là người nhận RVP theo yêu cầu của cha mẹ (cha mẹ nuôi, người bảo hộ, giám hộ) là người Nga.

Nếu bạn không nằm trong các trước hợp trên thì bạn sẽ cần xin cấp hạn ngạch Kvot.

Giấy phép cư trú tạm thời là giấy tờ xác nhận quyền của công dân nước ngoài có thể nhận thẻ định cư (Вид на жительство).

 
Ảnh minh họa giấy phép cư trú tạm thời (RVP)


Thời hạn của giấy phép cư trú tạm thời là 3 năm và phía Nga không gia hạn cho giấy phép cư trú tạm thời.

Thẻ định cư có thể được cấp cho các chuyên gia trình độ cao và các thành viên gia đình họ mà không phải qua bước xin giấy phép cư trú tạm thời (RVP).

Thủ tục cấp giấy phép tạm trú (RVP) theo luật Nga và các quy định của cơ quan di trú liên bang (FMS) về việc cung cấp cho công dân nước ngoài, người không có quốc tịch giấy phép tạm trú (RVP) được phê duyệt từ ngày 22 tháng 04 năm 2013.

Thông tin liên lạc công ty WTS Travel có thể tìm tại đây: 
http://muaban.ru/gian-hang/VI.21.1344/admin/cty-du-lich--dich-vu-phap-ly-wts-travel---20c1.bic

Ban Giám đốc Cty WTS Travel 
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.