Chuyên mục
Vì sao khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh?

Chủ nhật 04/08/2019 05:46 GMT + 7
"Các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đã tạo ra một cộng đồng người Hàn khổng lồ ở Việt Nam. Cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có những khu nơi tập trung lượng lớn người Hàn Quốc" - ông Mark Gwyther, nhà sáng lập MGT Management Consulting, một công ty tư vấn du lịch cho biết.


Ngành du lịch đang bùng nổ khi nhiều du khách quốc tế chọn Việt Nam là điểm đến hơn bao giờ hết.

Sau một thời gian dài đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ, tháng 1/2019, Hàn Quốc đã lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc, vươn lên trở thành quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất. Theo dữ liệu từ  Tổng cục Thống kê, lượng du khách đến từ Hàn Quốc trong tháng 1 đạt 389.000 lượt, tăng 23%.



Mặc dù khách Trung Quốc vẫn đang dẫn đầu về số lượng, nhưng lượng khách từ Trung Quốc đang giảm trong khi khách từ Hàn Quốc đang tăng mạnh. Tính riêng 7 tháng đầu năm 2019, khách đến từ Trung Quốc đạt 2890,3 nghìn lượt người, giảm 2,8%, trong khi khách Hàn Quốc đạt 2400,1 nghìn lượt người, tăng 22,1%.



Các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang là những điểm đến thu hút khách Hàn nhiều nhất. Theo số liệu của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, năm 2017, địa phương này đã đón tới 1,3 triệu lượt khách Hàn, tăng gần 100% so với cùng kỳ năm trước. Du khách Hàn đến Đà Nẵng tăng trưởng tới hơn 80% trong năm tiếp theo.

Tại sao Việt Nam lại hấp dẫn khách du lịch Hàn Quốc? 

Trước hết là giá du lịch ở Việt Nam vẫn còn đang rất rẻ so với quốc tế nói chung, nhờ có những nỗ lực của chính phủ trong việc ưu tiên đẩy mạnh ngành du lịch để phát triển kinh tế. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ từng nói: "Nếu cố gắng tăng 1 triệu tấn dầu thô thì thà tăng 1 triệu khách du lịch còn hơn, bởi nó vừa xanh, vừa sạch, vừa đẹp, vừa an toàn".

"Các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đã tạo ra một cộng đồng người Hàn khổng lồ ở Việt Nam. Cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có những khu nơi tập trung lượng lớn người Hàn Quốc" - Ông Mark Gwyther, nhà sáng lập MGT Management Consulting, một công ty tư vấn du lịch cho biết. 



Việt Nam và Hàn Quốc cũng đã tăng cường hợp tác sâu rộng trong các lĩnh vực khác. Vào cuối tháng 5, hai bên đã khai trương một Trung tâm hợp tác CNTT Việt Nam - Hàn Quốc. Ngay sau đó, Samsung SDS đã xác nhận hợp tác với CMC Corporation, tập trung vào các nhà máy thông minh và an ninh mạng. Samsung có 25% cổ phần trong công ty. Quan hệ đối tác xây dựng trên một thỏa thuận trước đó từ năm 2018.

Các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam bằng cách xây dựng các nhà máy và hỗ trợ các chương trình đào tạo, nổi bật là các tập đoàn lớn như Samsung và LG đều đã thiết lập hoạt động tại Việt Nam.

Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã tăng lên 34 lần kể từ năm 2000. Khi Hàn Quốc tìm kiếm các đối tác mới sau khi mối quan hệ với Trung Quốc trở nên tồi tệ vào năm 2017, Việt Nam là một trong những quốc gia có thương mại song phương với Hàn Quốc tăng trưởng mạnh mẽ. Hiện nay, Hàn Quốc đứng thứ 3 trong số các thị trường xuất khẩu của Việt Nam, chỉ sau Mỹ và Trung Quốc.

"Sự hỗ trợ của Hàn Quốc đối với kinh tế Việt Nam đã thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia. Điều đó cũng có lợi cho văn hóa nói chung và lĩnh vực du lịch nói riêng" - ông Mark nói thêm.

Nhờ có mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, cũng như làn sóng văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam, du khách Hàn đến Việt Nam được chào đón rất nồng nhiệt. Họ có thể dễ dàng tìm thấy các món ăn và hướng dẫn viên du lịch Hàn Quốc nói tiếng Hàn.

Hoàng An (Theo Aseantoday)
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.