Chuyên mục
Nhật, EU siết kiểm tra một số mặt hàng nhập từ Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhật, EU siết kiểm tra một số mặt hàng nhập từ Việt Nam

Thứ ba 07/05/2019 15:05 GMT + 7
Nhật Bản phát hiện một số lô hàng thanh long, rau ngót và một số nông sản nhập khẩu từ Việt Nam có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật quá giới hạn cho phép.

Thanh long là mặt hàng rất được ưa chuộng tại Nhật. Ảnh minh họa.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản thông báo trong bốn tháng đầu năm 2019, cơ quan chức năng Nhật Bản đã kiểm tra và phát hiện một số lô hàng nông sản của Việt Nam có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá giới hạn cho phép của nước này.

Do đó, phía Nhật Bản dự kiến áp lệnh kiểm tra 100% đối với sản phẩm của doanh nghiệp vi phạm và tăng cường kiểm tra chung với các mặt hàng cùng loại xuất khẩu từ Việt Nam.

Các mặt hàng phải kiểm tra là rau ngót tươi, rau ngò tươi, trà chưa lên men, nấm fukurotake và quả thanh long tươi. Trong đó, thanh long là mặt hàng rất được ưa chuộng tại Nhật.

Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết việc này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nông sản Việt Nam.

Ngoài thị trường Nhật Bản, thông tin từ Bộ Công thương cũng cho biết EU đã từ chối nhập hoặc tiến hành giám sát chặt chẽ đối với một số mặt hàng nông sản và hải sản của Việt Nam.

Lý do là từ đầu năm 2019 đến nay, hệ thống Cảnh báo Nhanh của EU về mặt hàng thức ăn và thực phẩm nguy cơ gây rủi ro cho sức khỏe cộng đồng đã phát hiện 9 lô hàng thủy sản và 8 lô hàng nông sản của Việt Nam chứa các chất vượt mức cho phép hoặc bị cấm sử dụng trong thực phẩm theo tiêu chuẩn EU.

MAI HIỀN
Nguồn: plo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.