Chuyên mục
Người phụ nữ lương cao nhất Việt Nam 575 triệu đồng/tháng, bà Diệp Thảo vẫn còn thua xa
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người phụ nữ lương cao nhất Việt Nam 575 triệu đồng/tháng, bà Diệp Thảo vẫn còn thua xa

Thứ tư 19/06/2019 09:59 GMT + 7
Dù chưa phải là một tỷ phú đô la nhưng thu nhập của người phụ nữ này khiến ai ai cũng cảm thấy ngưỡng mộ.

Mới đây, Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) công bố bản báo cáo thường niên năm 2018, và mức lương của người đứng đầu công ty này khiến người khác không khỏi ngưỡng mộ.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh là người phụ nữ được trả lương cao nhất Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của REE, vì vậy bà được nhận lương cho cả hai chức vụ này. Trong năm 2018, Hội đồng quản trị của công ty này được trả mức lương là 5 tỷ đồng, và vì Hội đồng có 5 thành viên nên mỗi thành viên được nhận 1 tỷ đồng/năm.

Còn tại Ban Giám đốc, mức lương và thưởng tổng cộng dành cho cả ban là 17,8 tỷ đồng. Ban Giám đốc có 3 thành viên, vì vậy bình quân mỗi thành viên nhận được 5,9 tỷ đồng/năm.

Như vậy, trong năm 2018 vừa qua bà Thanh đã nhận được mức lương là 6,9 tỷ đồng. Tính ra mỗi tháng bà nhận được 575 triệu đồng. Với con số này, bà chính là nữ doanh nhân được trả lương cao nhất Việt Nam.

Bà Thanh vừa là Chủ tịch Hội đồng quản trị vừa là Tổng Giám đốc của công ty REE.

Mức lương bà nhận được trong năm 2018 là gần 7 tỷ đồng.

Ngoài ra, bà Thanh còn nắm giữ 23 triệu cổ phiếu của REE, tương đương với 7,33% vốn công ty, có giá trị 41,4 tỷ đồng. Khối tài sản của bà hiện tại là 720 tỷ đồng, bà nằm trong top 80 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Bà còn là một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh (sinh năm 1952) quê ở tỉnh Tây Ninh, là con gái của Trung tướng Nguyễn Thới Bưng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Thời còn trẻ, nhờ thành tích học tập xuất sắc, bà được tạo điều kiện du học tại Đức và tốt nghiệp ngành Điện lạnh tại Đại học Kỹ thuật Karl-Marx-Stadt. Sau đó bà trở thành kỹ sư của một công ty tại TP.HCM.

Đến năm 1992, xí nghiệp của bà Thanh là một trong những doanh nghiệp đầu tiên thực hiện cổ phần hóa. Đến năm 1993, công ty này có vốn của Nhà nước, vốn của cán bộ công nhân viên và vốn nước ngoài. Công ty từ đó ra đời và bà Thanh được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Từ ấy đến nay, người phụ nữ tài năng này đã lèo lái con thuyền công ty vượt qua những khó khăn, thử thách để thu hái được những thành quả rất đáng ngưỡng mộ như ngày hôm nay.

Mức lương của bà trong năm 2019 có thể còn cao hơn nữa.

Danh sách những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam hiện tại:

6. Lê Hoàng Diệp Thảo (tài sản: 3.400 tỷ đồng): Vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đồng sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên

5. Trương Thị Lệ Khanh (tài sản: 3.483 tỷ đồng): Chủ tịch HĐQT CTCP Vĩnh Hoàn

4. Nguyễn Hoàng Yến (tài sản: 3.588 tỷ đồng): Vợ ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan)

3. Phạm Thúy Hằng (tài sản: 11.490 tỷ đồng): Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, em vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

2. Phạm Thu Hương (tài sản: 17.205 tỷ đồng): Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

1. Nguyễn Thị Phương Thảo (tài sản: 27.920 tỷ đồng): Phó Tổng Giám đốc CTCP Hàng không Vietjet

Những nữ tỷ phú Việt Nam, theo báo Lao Động.

Có thể thấy trong danh sách nói trên, hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây là Nguyễn Thị Phương Thảo và Lê Hoàng Diệp Thảo. Một người là tỷ phú đô la thứ hai của Việt Nam sau ông Phạm Nhật Vượng, còn một người thì vừa vướng vào vụ lùm xùm ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đứng vị trí thứ hai trong danh sách, bà Phạm Thu Hương, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lại là một người phụ nữ bí ẩn, vô cùng kín tiếng, hầu như chưa bao giờ xuất hiện trước truyền thông hay công chúng. Bà là một trong số ít những người đã sát cánh cùng chồng từ những ngày đầu khởi nghiệp để gây dựng nên đế chế Vingroup như ngày hôm nay.

Suốt những năm qua, bà Hương đóng vai trò là cánh tay phải đắc lực của chồng, luôn trực tiếp tham gia vào các công tác điều hành của công ty. Bà là Phó Chủ tịch HĐQT của Vingroup, và trên thị trường chứng khoán, bà chỉ đứng sau 5 tỷ phú khác của Việt Nam, trong đó có chồng bà và bà Phương Thảo.

Vụ ly hôn và phân chia tài sản với chồng cũ giúp bà Lê Hoàng Diệp Thảo góp mặt trong danh sách 10 người phụ nữ giàu nhất Việt Nam.

Người xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách là Phạm Thúy Hằng, đây chính là em gái của bà Phạm Thu Hương. Giống như chị mình, bà Hằng cũng là Phó Chủ tịch HĐQT thứ hai của Vingroup, sát cánh cùng ông Vượng trong hàng loạt dự án kinh doanh. Bà nắm giữ trong tay hơn 100 triệu cổ phiếu VIC và nằm trong danh sách những người Việt Nam giàu nhất trên sàn chứng khoán, sau chị mình.

Và cũng giống chị gái, bà Hằng cũng không bao giờ lộ diện trước truyền thông. Danh tính bí ẩn và tài năng của hai người phụ nữ này khiến cho rất nhiều người tò mò.

Về phần bà Nguyễn Thị Mai Thanh, mặc dù không nằm trong danh sách 10 người phụ nữ giàu nhất Việt Nam nhưng bà cũng là một trong những tấm gương khiến bao người noi theo và ngưỡng mộ học hỏi. Không ít người còn dự đoán rằng trong năm 2019, số tiền lương bà có thể nhận về còn cao hơn nữa, và biết đâu, vào một ngày nào đó, bà sẽ soán ngôi một trong những cái tên nói trên trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam thì sao.

NGUYÊN
(Ảnh: Internet)
Nguồn: yan.thethaovanhoa.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.