Chuyên mục
New York Times nói gì về lợi ích du lịch cho Việt Nam từ việc đăng cai Công thức 1?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

New York Times nói gì về lợi ích du lịch cho Việt Nam từ việc đăng cai Công thức 1?

Chủ nhật 08/09/2019 06:12 GMT + 7
Chloe Targett-Adams, Giám đốc phát triển và quan hệ kinh doanh toàn cầu của Công thức 1 nói: "Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới, và chưa bao giờ tổ chức các sự kiện lớn trên quy mô toàn cầu. Đây là cơ hội rất lớn để thu hút du lịch. Chúng tôi có hơn 9 triệu người hâm mộ F1 ở Việt Nam - một thị trường rất thú vị đối với chúng tôi về mặt chiến lược".


Từ những năm 1950, với tư cách là giải đua xe châu Âu, đến nay Công thức 1 (Formula One - F1) đã mở rộng trên khắp thế giới. Trong 15 năm qua, các giải đua đã được tổ chức ở các chặng đua Bahrain, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ và Azerbaijan,...

Nhưng việc có một chặng đua tại Việt Nam vào tháng 4/2020 sẽ đặc biệt quan trọng, bởi vì đây sẽ là lần đầu tiên F1 được tổ chức bởi chủ mới - Liberty Media Corporation - một công ty truyền thông của Mỹ. Liberty thể hiện rõ mong muốn đưa F1 đến Miami, Las Vegas và London. Công ty này cho biết họ có kế hoạch mở rộng lên 24 hoặc 25 chặng đua trong năm năm tới, và cũng đã để mắt tới châu Phi và thêm một chặng đua khác ở Hoa Kỳ.

Hà Nội sẽ là thành phố đầu tiên tham gia dưới sự quản lý của Liberty, tổ chức Vietnam Grand Prix.

Bà Chloe Targett-Adams, Giám đốc phát triển và quan hệ kinh doanh toàn cầu của Công thức 1 cho biết: "Với Liberty, chúng tôi đang chọn chặng đua một cách chiến lược hơn nhiều. Chúng tôi lựa chọn các địa điểm mang tính biểu tượng, cả từ trải nghiệm sự kiện trực tiếp và quan điểm của khán giả truyền hình. Và đó phải là nơi chúng tôi sẽ có thể tạo ra một cuộc đua thực sự tuyệt vời".

F1 hiện có 21 chặng đua. Targett-Adams cho biết, quan hệ thương mại chặt chẽ giữa Hà Nội và Melbourne - thành phố chủ nhà của chặng đua Úc, đã kích thích sự quan tâm của chính phủ Việt Nam trong việc tổ chức một giải đấu lớn. F1 đã nhìn thấy cơ hội để tận dụng thị trường châu Á đang phát triển của mình, dựa trên các chặng đua hiện có ở Singapore, Trung Quốc và Nhật Bản. 

"Tại Việt Nam, chúng tôi có một thị trường mới nổi cực kỳ thú vị", cô nói. "Đây là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới, và chưa bao giờ tổ chức các sự kiện lớn trên quy mô toàn cầu. Đây là cơ hội rất lớn để thu hút du lịch. Chúng tôi có hơn 9 triệu người hâm mộ F1 ở Việt Nam - một thị trường rất thú vị đối với chúng tôi về mặt chiến lược".

Còn 7 tháng nữa là đến cuộc đua, công tác chuẩn bị tại Hà Nội đang được tiến hành. Chúng bao gồm các dự án cơ sở hạ tầng xung quanh đường đua, chẳng hạn như việc xây dựng pit building cho các đội, khán đài và trải nhựa. 

Đối với Targett-Adams và nhóm của cô, họ muốn tập trung mang đến một giải Việt Nam Grand Prix độc đáo và đáng nhớ đầu tiên. Cô nói rằng vào cuối tuần đua, Công thức Một đã lên kế hoạch cho các lễ hội ẩm thực, các buổi hòa nhạc với nghệ sĩ địa phương..: "Chúng tôi cũng muốn xây dựng mọi thứ để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người hâm mộ, để khi người hâm mộ đến đây, họ thực sự cảm thấy rằng họ ở Hà Nội, họ đã tham gia một sự kiện Công thức Một tại Việt Nam".

Hoàng An/New York Times
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.