Chuyên mục
Giá vàng tuần tới có thể lên 1.680 USD/ounce
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giá vàng tuần tới có thể lên 1.680 USD/ounce

Chủ nhật 03/06/2012 18:05 GMT + 7
Nỗi lo về kinh tế toàn cầu bao trùm, lợi suất trái phiếu chính phủ Đức và Mỹ xuống thấp kỷ lục cùng khả năng nới lỏng tiền tệ ở các nước sẽ tiếp tục hút tiền vào kim loại quý.


 
Sau một loạt các tin tức xấu phát đi từ Trung Quốc, châu Âu cho tới Mỹ, thị trường từ thứ Sáu vừa rồi đã tràn ngập những bàn tán sôi nổi về khả năng có thêm các gói kích thích kinh tế và đẩy giá vàng tăng vọt 4%. Kỳ vọng tuần tới, kim loại quý này sẽ tiếp tục xu hướng đi lên.

Khảo sát của Kitco với 22 nhà phân tích, thương nhân, nhà quản lý quỹ về xu hướng thị trường tuần từ 4 – 8/6, có 20 người dự báo giá sẽ tăng, 2 người dự báo giá giảm và không ai đưa ra ý kiến trung lập.

Tuần trước, khảo sát của Kitco đã cho kết quả đúng thuộc về số đông. Giá vàng đã tăng 3,2% lên 1.622,1 USD/ounce - tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 1.

Hôm 1/6, thị trường đón nhận một loạt các tin tức xấu về nền kinh tế toàn cầu. Hoạt động sản xuất khắp nơi đều chậm lại, tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực đồng euro cao kỷ lục tại 11%, số việc làm được tạo mới trong tháng 5 ở Mỹ chỉ 69.000 – thấp hơn cả dự báo bi quan nhất.

Adam Klopfeinstein, chiến lược gia thị trường của Archer Financial Services nhận xét, giá vàng tăng vì nỗi lo kinh tế toàn cầu chững lại, đặc biệt là sau báo cáo việc làm tại Mỹ. “Nỗi sợ đang bao trùm. Người ta đều nghĩ rằng Mỹ là an toàn, nhưng giờ đây điều đó không còn đúng. Nhu cầu an toàn sẽ đổ xô vào vàng”, ông nói.

Klopfeinstein cho biết thêm, nhu cầu an toàn đã khiến lợi suất trái phiếu chính phủ Đức và Mỹ xuống mức thấp kỷ lục. Vàng có thể là lựa chọn thay thế cho những ai muốn bảo toàn tài sản.

Phil Streible, chuyên gia của RJO Futures cũng có chung quan điểm khi cho rằng trái phiếu chính phủ không còn hấp dẫn sẽ thúc đẩy nhà đầu tư chọn cách đổ tiền vào kim loại quý.

Một số nhà quan sát thị trường khác thì cho biết, vàng đã vượt mốc tâm lý 1.600 USD/ounce vì kỳ vọng sẽ có thêm các gói kích thích kinh tế từ Mỹ hoặc châu Âu và xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.

Dù biết chắc các ngân hàng trung ương chưa thể hành động ngay lập tức, nhưng tuần tới thị trường sẽ có thêm cơ sở để dự báo khả năng có hay không các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng.

Ngày thứ Tư 6/6, Fed sẽ phát hành Beige Book – báo cáo mô tả rõ hơn tình hình kinh tế trong 6 tuần trở lại đây, để chuẩn bị cho cuộc họp kéo dài hai ngày của Ủy ban thị trường mở vào 19 – 20/6. Cùng ngày, Hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ có cuộc họp về lãi suất.

Theo ý kiến của các nhà phân tích kỹ thuật, đầu tuần tới sẽ là thời điểm thử thách quan trọng của vàng. Nếu giá duy trì vững ở mức hiện tại thì có khả năng lên 1.645 – 1.650 USD/ounce. Và nếu vượt tiếp, sẽ chinh phục mức 1.680 USD/ounce.

Thị trường London sẽ đóng cửa hai ngày đầu tuần để kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II (4 ngày đại lễ, bắt đầu từ 3/6).

Ở thị trường trong nước, giá vàng SJC tuần này đã tăng 450 nghìn đồng lên 41,8 - 42,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), nhờ phiên tăng mạnh gần 700 nghìn đồng hôm thứ Bảy. Giá lẽ ra tăng mạnh hơn nhưng do các nhà vàng co hẹp khoảng cách với giá thế giới từ 2 triệu đồng/lượng những ngày trước đó xuống còn 1 triệu đồng/lượng.

Nếu giá vàng thế giới tuần tới tiếp tục ở xu hướng tăng và vượt 1.650 USD/ounce thì vàng trong nước cũng sẽ dao động trên dưới 43 triệu đồng/lượng.
 
Nguyễn Hằng
Nguồn: stockbiz.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.