Chuyên mục
Chủ đầu tư phản hồi sự việc tại Pacific Place
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chủ đầu tư phản hồi sự việc tại Pacific Place

Thứ tư 21/08/2013 14:11 GMT + 7
Công ty CP Trung tâm thương mại Ever Fortune, thuộc Tập đoàn đầu tư Mapletree (Singapore) chủ đầu tư của toà nhà Pacific Place đã gửi phản hồi về sự việc liên quan đến toà nhà Pacific Place gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày qua.

Thông tin từ các báo cho biết, hơn 40 hộ dân ở tòa nhà Pacific Place (Hoàn Kiếm, Hà Nội) xác nhận, từ đầu tháng 6, chủ đầu tư tòa nhà là Công ty Ever Fortune (thuộc Tập đoàn Mapletree Property của Singapore) bắt đầu lắp thêm 3 thang máy phục vụ khối văn phòng tại tòa nhà.

Sáng nay (21/8), cư dân tại Pacific Place đã tập trung tại sảnh tòa nhà để yêu cầu chủ đầu tư dừng việc thi công cụm 3 thang máy mới vì gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân.

Được biết, sự việc diễn ra sáng nay là do cư dân tại khu chung cư cao cấp và chủ đầu tư không tìm được tiếng nói chung trong cuộc họp diễn ra trước đó.

Sau khi những diễn biến nói trên được đăng tải trên nhiều tờ báo, Công ty CP Trung tâm thương mại Ever Fortune thuộc Tập đoàn đầu tư Mapletree (Singapore) chủ đầu tư của toà nhà Pacific Place đã gửi phản hồi về sự việc diễn ra tại dự án của chủ đầu tư này.

Trong phản hồi của mình, Ever Fortune cho rằng: “Về các phản ánh chủ đầu tư đã cho phép các hộ kinh doanh cơi nới quá nhiều làm ảnh hưởng tới toàn bộ diện tích sử dụng chung của toà nhà, hoạt động của quán bar-caf Rooftop ở tầng 19 gây mất trật tự an ninh của toà nhà và hoạt động của bệnh viện Vietsing đạt tại tầng B1 gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của cư dân mà các cư dân nêu trong đơn kiến nghị là không chính xác”.


Nhiều người dân tụ tập trước tòa nhà Pacific Place vào sáng nay (21/8) (Ảnh: VnExpress)

Lý giải vấn đề nêu trên, chủ đầu tư dự án Pacific Place nêu rõ: “Điều này đã được khẳng định rất rõ trong báo cáo của UBND phường Trần Hưng Đạo (thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) sau khi có cuộc làm việc trực tiếp giữa Ban Quản lý toà nhà với đại diện UBND phường nhằm giải quyết đơn kiến nghị của một số cư dân. Trong đó, UBND phường Trần Hưng Đạo đã khẳng định:

Qua kiểm tra tại toà nhà Pacific Place, đoàn công tác đã không thấy có hoạt động xây dựng, cải tạo cơi nới thêm diện tích như phản ánh.

Về hoạt động của quán bar-cafe Rooftop và bệnh viện Vietsing là nằm trong sự quản lý của BQL toà nhà, phần diện tích để kinh doanh và khám chữa bệnh cũng thuộc quyền sử dụng của Chủ đầu tư. Các khu vực kinh doanh này đều có lối đi riêng, lực lượng an ninh của toà nhà luôn túc trực 24/24 nhằm đảm bảo an ninh trật tự chung cho toà nhà. Hoạt động của các đơn vị này không ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân trong toà nhà như phản ánh".

Ever Fortune cho biết: “Các căn hộ trong toà nhà Pacific Place đều được thuê dưới dạng hợp đồng có thời hạn. Chủ đầu tư có trách nhiệm quản lý và sử dụng đối với toàn bộ diện tích chung của toà nhà, trừ diện tích riêng trong mỗi căn hộ mà các cư dân được thuê sử dụng.

Mặc dù vậy, khi có bất kỳ nhu cầu sử dụng những không gian này, chúng tôi luôn cân nhắc kỹ lưỡng, đặt lợi ích của cư dân, cũng như toàn bộ khách hàng trong toà nhà lên hàng đầu. Việc mở dịch vụ kinh doanh bar café Rooftop và bệnh viện Vietsing cũng không nằm ngoài mục đích cung cấp những dịch vụ tiện ích cho cư dân sinh sống trong toà nhà và những khu vực lân cận. Khu vực kinh doanh và văn phòng cho thuê của toà nhà đều có lối đi riêng, biệt lập với khu căn hộ. Do đó, an ninh trật tự của toà nhà luôn được đảm bảo tuyệt đối. Bằng chứng là trong số các khách hàng có trụ sở, văn phòng trong toà nhà Pacific, có rất nhiều các cơ quan ngoại giao và đại sứ quán”.

Ngoài sự việc nêu trên, chủ đầu tư Ever Fortune cũng nêu rõ trong phản hồi của mình: “Về phản ánh của cư dân về việc một toà nhà hạng sang mà không có khu đổ rác là hoàn toàn không chính xác. Chúng tôi có khu tập trung rác thải tại tầng hầm B1. Hàng ngày chúng tôi tổ chức đi thu gom rác tận nơi ở của các hộ dân (vào 7h tối hàng ngày)”

Đặc biệt, liên quan đến việc lắp 3 thang máy tại tòa nhà, sự việc được cho là nguyên nhân khiến cư dân Pacific Place tập trung khiếu nại vào sáng nay (21/8), chủ đầu tư Ever Fortune lý giải: “Hoạt động này đã được Sở Xây dựng Hà Nội cho phép thực hiện theo công văn số 21/SXD-QLCP ký ngày 23/4/2013. Hiện nay chúng tôi vẫn đang khẩn trương thực hiện những công đoạn hoàn tất công trình phía ngoài để sớm trả lại không gian cho toà nhà, đồng thời chấm dứt các hoạt động gây tiếng ồn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân liền kề”.

“Trên thực tế, tiếng ồn từ công trình đã hoàn toàn chấm dứt từ ngày 28/7/2013. Việc tư vấn thiết kế thang máy được chủ đầu tư mời đúng đơn vị thiết kế kiến trúc ban đầu của toà nhà là công ty Architype Việt Nam”, phản hồi của Ever Fortune nêu rõ.

P.V
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.