Chuyên mục
Căn hộ sang làm sính lễ: Cuộc đua ngầm của người trẻ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Căn hộ sang làm sính lễ: Cuộc đua ngầm của người trẻ

Chủ nhật 01/06/2014 05:35 GMT + 7
Thay vì ở nhà đất hay chung cư thấp tầng, xu hướng sinh sống trong các khu căn hộ cao tầng đang ngày càng được nhiều người dân lựa chọn, đặc biệt là các gia đình trẻ năng động. 

Ba nhóm đối tượng trẻ thích chung cư

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Đất Xanh Miền Bắc cho biết, khách hàng trẻ có thể chia làm 3 nhóm đối tượng: nhóm con cái gia đình khá giả được bố mẹ tài trợ mua nhà để ở riêng, nhóm có bố mẹ hỗ trợ một phần và nhóm hoàn toàn tự lực về mặt tài chính trong việc mua nhà. Hầu như gia đình trẻ nào cũng thích các căn hộ trung và cao cấp, có vị trí trung tâm, rộng rãi, tiện nghi, thuận tiện cho việc đi lại, vui chơi giải trí và làm việc. 

Đối với một số bạn trẻ có bố mẹ khá giả, có sự hậu thuẫn về tài chính thì hiển nhiên là họ ưu tiên chọn lựa các căn hộ loại này. Đã thích là quyết rất nhanh. Hiện khá nhiều căn hộ cao cấp trung tâm Hà Nội như Times City, Thăng Long Number One, Discovery Complex, Royal City, Golden West... đều do những người trẻ tuổi sở hữu. 

 
Người trẻ thường táo bạo hơn khi mua nhà

Với nhóm đối tượng thứ hai, chủ yếu là lao động ngoại tỉnh, về Hà Nội học tập và ở lại làm việc. Đây chủ yếu là những người lao động trí óc, có công việc và thu nhập ổn định. Sau khi lập gia đình, các gia đình trẻ này sẽ được bố mẹ hỗ trợ một phần tài chính và tự lo phần còn lại. Các căn hộ mức trung bình, có diện tích vừa và nhỏ, không quá xa trung tâm... là ưu tiên lựa chọn. Nhóm này quan tâm đến các gói vay ngân hàng, trả góp.

Đối với nhóm đối tượng còn lại, vấn đề tài chính luôn được cân nhắc đầu tiên. Đây cũng chủ yếu là lao động ngoại tỉnh, sau khi lập gia đình, họ phải tự trang trải chi phí, từ thuê nhà, tiền ăn, học của con cái... Chính vì vậy, nguồn tiền tích lũy của nhóm này không nhiều và khi lựa chọn mua nhà, chắc chắn họ chỉ có thể nhắm đến việc mua các căn hộ thuộc nhà ở xã hội hoặc các khu chung cư thương mại có vị trí khá xa trung tâm, diện tích từ 50-70m2. Họ cũng rất quan tâm và cần đến các gói hỗ trợ tín dụng, như gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ hoặc các gói hỗ trợ lãi suất ưu đãi của các ngân hàng thương mại.

Theo khảo sát của CBRE VN, nếu trước đây ông bà bố mẹ có vai trò quyết định trong việc mua nhà thì nay, những người trẻ lại đang nắm quyền này. Họ chủ động hơn trong việc quyết định chỗ an cư cho mình. Chính vì thế, ngôi nhà được chọn không chỉ đơn thuần một chỗ để ở mà họ còn quan tâm tới vị trí, cơ sở hạ tầng tiện ích như trung tâm thương mại, mua sắm và khu vui chơi giải trí,... đi kèm.


 Khảo sát người mua nhà 

Thống kê của Ringier, một đơn vị truyền thông có chi nhánh tại Việt Nam, cho thấy, điều khách hàng quan tâm hàng đầu hiện nay là vị trí của dự án và các tiện ích kết nối. Đáng lưu ý nhất là các tiện ích kết nối của các dự án căn hộ chung cư. Chẳng hạn, có tới 28% khách hàng quan tâm đến việc căn hộ có gần bệnh viện không; 23% khách hàng thích căn hộ gần trường học để tiện đưa đón con.

Nhóm tiềm năng của BĐS

Theo khảo sát của các sàn BĐS, hầu hết khách hàng trẻ tìm mua căn hộ chung cư là những người có nhu cầu ở thật. Những dự án được thị trường đón nhận đều nằm trong hoặc gần khu vực nội đô, với các tiện ích phục vụ đời sống sinh hoạt cơ bản của người dân đô thị như: trường học, khu mua sắm, khu vui chơi giải trí, thể dục, thể thao. Đặc biệt, phương thức “chìa khoá trao tay” đang trở nên phổ biến.

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy, trong quý I, lượng giao dịch qua sàn ở Hà Nội lên đến 1.500 trường hợp, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. 15 ngày đầu của tháng 4 đã có tới 800 lượt giao dịch thành công. Trong đó, giao dịch tăng cao tại những dự án nhà ở thương mại có giá bán phù hợp, đã bàn giao hoặc đang hoàn thiện.

 
Người mua nhà quan tâm hơn nhiều tới tiện ích xung quanh

Trên thị trường thứ cấp, giá căn hộ một số dự án như Times City đang được mua đi bán lại với mức giá chênh từ vài chục đến vài trăm triệu đồng/căn, tùy  vị trí, hướng và diện tích. Một số căn đẹp, thậm chí được mua đi bán lại với giá lên đến 40 triệu đồng/m2. 

Theo ông Marc Towsend, TGĐ CBRE Việt Nam, thị trường nhà ở Việt Nam những năm qua đã hướng tới đối tượng khách mua là người có nhu cầu ở thật, nhất là sự gia tăng của các gia đình trẻ. Trong bối cảnh đó, các chủ đầu tư giờ đây cần một hệ thống cơ sở dữ liệu mới để tiếp cận đúng với khách hàng tiềm năng, thuộc những thế hệ trẻ hơn, được tiếp xúc với công nghệ nhiều hơn. Các đơn vị bán hàng cần kết hợp sử dụng các chiến lược tiếp thị truyền thống với chiến lược tiếp thị điện tử.

Đại diện Đất Xanh nhận định, với hàng chục nghìn sinh viên tốt nghiệp đại học mỗi năm, rất nhiều trong số đó ở lại Thủ đô lập nghiệp. Đây là nguồn khách hàng dồi dào của thị trường bất động sản mà các chủ đầu tư nên nhắm tới, đặc biệt là về dài hạn. Để tiếp cận nhóm khách hàng trẻ này, mỗi chủ đầu tư cần có một chương trình tổng thể, từ thiết kế căn hộ, diện tích, tiện ích, mức giá, tiến độ thanh toán... đến kết hợp với ngân hàng để có chính sách vay vốn tốt nhất.


Duy Anh
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.