Chuyên mục
Vợ thủ tướng UAE mang con cùng 40 triệu USD trốn sang Đức
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vợ thủ tướng UAE mang con cùng 40 triệu USD trốn sang Đức

Thứ ba 02/07/2019 16:53 GMT + 7
Ngay sau khi mang theo một khoản tiền lớn và đưa hai con tới xin tị nạn ở Đức, công chúa Haya cũng đệ đơn ly hôn.

Công chúa Haya Al Hussein bên chồng, Thủ tướng UAE Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum. Ảnh: AFP. 

Công chúa Haya Al Hussein, 45 tuổi, là chị em cùng cha khác mẹ với Vua Jordan. Bà trở thành vợ thứ hai của Phó tổng thống kiêm Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Mohammed bin Rashid al-Maktoum sau đám cưới hồi năm 2004. Bà cũng là một vận động viên cưỡi ngựa đạt nhiều thành tích nổi bật. Trong khi đó, ông Mohammed, 69 tuổi, hiện là phó tổng thống, thủ tướng UAE và người đứng đầu tiểu vương quốc Dubai. Ước tính tài sản của ông là 9 tỷ bảng Anh (11,5 tỷ USD).

Truyền thông Anh hôm 30/6 đưa tin Công chúa Haya được cho là bỏ trốn tới London và hiện được một nhà ngoại giao Đức hỗ trợ thủ tục xin tị nạn sau khi cuộc hôn nhân của bà với Thủ tướng Mohammed đổ vỡ. Một số báo cáo còn khẳng định bà Haya dắt theo con trai Zayed, 7 tuổi, và con gái Al Jalila, 11 tuổi. Bà không xuất hiện trước công chúng kể từ hồi tháng 2 và được cho là mang theo 31 triệu bảng Anh (gần 40 triệu USD) để bắt đầu cuộc sống mới.

Trước sự biến mất của vợ, ông Mohammed đã bày tỏ sự tức giận trong một dòng trạng thái đăng trên Instagram, buộc tội bà "phản bội", chạy theo người đàn ông khác.

Các nguồn tin ở khu vực Trung Đông khẳng định Đức hiện từ chối yêu cầu trao trả Công chúa Haya. Điều này được cho sẽ gây căng thẳng về ngoại giao giữa Đức và UAE. Một số nguồn tin thân cận với hoàng gia Anh cho hay Công chúa Haya đang đệ đơn xin ly hôn chồng. 

Năm ngoái, con gái của Thủ tướng Mohammed, Công chúa Latifa bint Mohammed Maktoum, 33 tuổi, đã cố bỏ trốn khỏi đất nước nhưng sau đó bị bắt lại trên một con tàu ngoài khơi biển Ấn Độ. Latifa cho hay chính sự ngược đãi đã khiến cô phải rời bỏ UAE, và các nhóm nhân quyền khẳng định hiện cô bị giam cầm ở Dubai. 

Radha Stirling, giám đốc điều hành của Cơ quan giám sát Detained ở Dubai, cho biết: "Mỗi khi có ai đó nộp đơn xin tị nạn, chắc chắn là bởi cuộc sống của họ đang gặp nguy hiểm, và họ đã phải chịu đựng sự ngược đãi nghiêm trọng cũng như bị xâm phạm nhân quyền. Chúng tôi biết rằng Công chúa Latifa, con gái Thủ tướng Sheikh Mohammed, đã trốn khỏi UAE để tìm cơ hội tị nạn do phải sống với sự bạo hành của bố. Hiện tại, dường như Công chúa Haya, vợ của ngài Mohammed, cũng đã trốn khỏi đất nước này và xin tị nạn ở Đức". 

Hướng Dương (Theo Mirror)
Nguồn: ngoisao.net
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.