Chuyên mục
Tỷ giá USD chạm đáy 1 tuần, giá dầu phục hồi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỷ giá USD chạm đáy 1 tuần, giá dầu phục hồi

Thứ tư 06/09/2017 01:28 GMT + 7
Giá vàng tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì đồng USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác. Giá dầu cũng phục hồi sau khi các nhà máy lọc dầu tại Texas hoạt động bình thường trở lại. 

Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, tỷ giá USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD giảm vì lo ngại về vấn đề Triều Tiên

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD ghi nhận giảm nhiều nhất một ngày so với yen Nhật trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (5/9). Nguyên nhân là vì lo ngại về cuộc thử hạt nhân lớn nhất của Triều Tiên và phát biểu từ quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về mức lạm phát thấp của Mỹ.

USD giảm giúp giá vàng chạm đỉnh 1 năm trên thị trường vàng. Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị tiếp tục thúc đẩy nhu cầu mua vào tài sản an toàn như vàng.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,5% xuống 92,183 điểm, ghi nhận mức phần trăm giảm nhiều nhất 1 phiên giao dịch trong 8 ngày.

Đồng bạc xanh giảm 1% so với yen Nhật xuống 108,65 yen, mức thấp nhất kể từ ngày 29/8 sau khi Triều Tiên tiến hành thử vũ khí hạt nhân lần thứ 6 và cũng là lần lớn nhất 2 ngày trước. USD ghi nhận mức giảm nhiều nhất một ngày so với yen Nhật kể từ giữa tháng 5.

USD cũng giảm 0,4% so với đồng franc Thụy Sỹ xuống 0,9545 franc.

Ngoài ra, phát biểu từ Thống đốc của Fed, bà Lael Brainard rằng lạm phát của Mỹ thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra, nên Fed nên cẩn trọng về việc nâng lãi suất cũng đẩy đồng USD giảm.

Sau phát biểu của bà Brainard, đặt cược vào khả năng nâng lãi suất trong tháng 12 giảm từ mức 30% xuống còn 27%.

Euro tăng 0,4% so với USD lên 1,1939 USD trước phiên họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Con số này thấp hơn đỉnh 2,5 tháng lập được thứ Ba tuần trước ở mức 1,2069 USD.

Đồng tiền chung phục hồi nhờ, nhiều chuyên gia phân tích dự đoán các nhà hoạch định chính sách ECB sẽ đưa ra một số quan ngại về sức mạnh của đồng euro tại buổi họp.

Giá dầu phục hồi

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai của Mỹ tăng, nhờ các nhà máy lọc dầu ở bờ Vịnh đã hoạt động trở lại sau khi bị gián đoạn bởi cơn bão Harvey.

Giá dầu tiếp tục kìm hãm đà giảm của tuần trước, sau khi các nhà máy lọc dầu, đường ống dẫn dầu, các tuyến đường vận chuyển tại Texas và Louisiana bắt đầu hoạt động trở lại, cải thiện công suất lọc dầu của Mỹ. Trước trước, cơn bão Harvey đã đóng cửa gần 1/4 công suất lọc dầu của Mỹ.

Theo Commerzbank, khoảng 2 triệu thùng/ngày (tương đương 11%) công suất lọc dầu của Mỹ vẫn phải dừng hoạt động trong ngày thứ Hai.

Ông Andy Lipow, Chủ tịch công ty tư vấn Lipow Oil Associates, cho biết những nhà máy lọc dầu lớn nhất của Mỹ tại cảng Arthur được dự báo không thể quay trở lại với công suất bình thường trong ít nhất 4 tuần tới.

Ngoài ra, theo các chuyên gia phân tích dự báo, xu hướng đi lên của giá dầu thô có thể chịu áp lực khi báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) được công bố vào thứ Năm cho thấy nguồn cung dầu thô tăng lên. Nguyên nhân là vì nhu cầu giảm tại các nhà máy lọc dầu trong tuần trước.

Trong khi đó, một cơn bão khác - Irma - tăng cường vào ngày thứ Ba lên cấp 5, mức bão mạnh nhất trong thang bão Saffir Simpson, với sức gió hơn 253 km/h dấy lên lo ngại rằng cơn bão có thể rẽ vào khu vực dầu khí tại vùng Vịnh của Mỹ.

Chỉ số S&P 500 dứt chuỗi tăng trong 6 ngày

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số giảm điểm, vì cổ phiếu ngành tài chính, viễn thông và nguyên liệu cơ bản giảm mạnh.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch chỉ số S&P 500 giảm 0,76% xuống 2.457,85 điểm. Dow Jones giảm 1,07% xuống 21.753,31 điểm; trong khi chỉ số Nasdaq giảm 0,93% xuống 6.375,57 điểm.

Tố Tố
Nguồn: vietnambiz.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.