Chuyên mục
Trung Quốc thêm biện pháp 'mạnh tay' với tiền ảo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc thêm biện pháp 'mạnh tay' với tiền ảo

Thứ ba 06/02/2018 15:58 GMT + 7
Trung Quốc mới đây đã chặn tất cả các trang web, bao gồm các nền tảng nước ngoài, liên quan đến kinh doanh tiền mã hóa và ICO, hoạt động gọi vốn thông qua việc phát hành tiền mã hóa lần đầu.

Trung Quốc sẽ đẩy mạnh tất cả các biện pháp nhằm ngăn chặn giao dịch tiền mã hóa hoặc ICO
ẢNH: REUTERS.

“Để tránh rủi ro tài chính, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh các biện pháp nhằm ngăn chặn bất kỳ nền tảng trong và ngoài nước nào có liên quan đến giao dịch tiền mã hóa hoặc ICO”, South China Morning Post trích một đoạn trong bài báo được đăng hôm 4.1 trên Financial News, một ấn phẩm trực thuộc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC).

Bài báo thừa nhận rằng những nỗ lực trong thời gian qua của các nhà chức trách Bắc Kinh đã không đủ mạnh để dập tắt hoàn toàn việc trao đổi tiền mã hóa.

“ICO và kinh doanh tiền mã hóa đã không hoàn toàn biến mất khỏi Trung Quốc sau khi lệnh cấm giao dịch trong nước được đưa ra hồi năm ngoái. Nhiều người đã chuyển sang các nền tảng nước ngoài để tiếp tục tham gia trao đổi tiền mã hóa. Vì vậy, rủi ro vẫn còn đó, nó đến từ việc phát hành bất hợp pháp, thậm chí là gian lận theo hình thức đa cấp”, bài báo viết.

Cơn sốt giao dịch điên cuồng giữa các nhà đầu tư tiền mã hóa đã dẫn đến sự biến động giá lớn và đã có một số báo cáo về hành vi gian lận, gây đau đầu cho các nhà quản lý và tạo thêm lo lắng cho tình trạng bất ổn xã hội. Do đó, giới chức Bắc Kinh quyết định đưa ra quan điểm cứng rắn hơn nhằm ngăn chặn các tệ nạn và rủi ro tài chính đi kèm với hoạt động kinh doanh tiền mã hóa đang lan rộng khắp Trung Quốc.

Được biết, tất cả các quảng cáo liên quan đến loại tiền này cũng đã ngừng xuất hiện trên Baidu, công cụ tìm kiếm lớn nhất Đại lục và mạng xã hội Weibo kể từ tháng 9.2017, ngay sau khi có lệnh cấm giao dịch bitcoin và ICO trong nước.

“Mọi người thường dùng mạng riêng ảo (VPN) để trao đổi tiền mã hóa, vì nhiều nền tảng giao dịch đã chuyển tới Nhật Bản hoặc Singapore. Nhưng với lệnh cấm mới từ phía Trung Quốc, tôi nghĩ việc giao dịch sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Mọi hoạt động liên quan đến loại tiền này đều có thể bị đình chỉ”, Donald Zhao, nhà kinh doanh bitcoin, người đã chuyển từ Bắc Kinh đến Tokyo vào cuối năm ngoái, sau khi Trung Quốc đưa ra lệnh cấm.

Theo Wayne Cao, giám đốc điều hành một công ty gần đây đã cung cấp 10 tỉ token trong một đợt ICO, các quy định chặt chẽ hơn từ PBOC “chắc chắn sẽ tăng áp lực lên thị trường tiền mã hóa”. “Hầu hết các dự án ICO ở Trung Quốc được rót vốn bởi các nhà đầu tư Trung Quốc. Vì vậy, nếu chúng bị chặn lại thì toàn bộ thị trường tiền mã hóa sẽ bị kéo xuống”, ông Cao nói.

Một chuyên gia bình luận cho biết giới chức trách sẽ luôn lo ngại về những vấn đề có thể nảy sinh từ việc thiếu giám sát các công nghệ blockchain.

“Các nhà quản lý chắc chắn sẽ vào cuộc nếu có bất kỳ sáng kiến nào đang được thực hiện, bao gồm tài chính blockchain, tài chính kỹ thuật số, tài chính dữ liệu lớn, ảnh hưởng đến lợi ích của người dùng và sự ổn định của toàn bộ thị trường tài chính”, Lihui, trưởng nhóm nghiên cứu blockchain thuộc Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia Trung Quốc, nói.

PHƯƠNG ANH
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.