Chuyên mục
Trump: Nếu tôi không tái cử, chứng khoán Mỹ sẽ sụp đổ!
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trump: Nếu tôi không tái cử, chứng khoán Mỹ sẽ sụp đổ!

Chủ nhật 16/06/2019 10:53 GMT + 7
Tổng thống Donald Trump đang cảnh báo rằng nước Mỹ sẽ phải đối mặt với một sự sụp đổ nghiêm trọng, trên thị trường chứng khoán nếu ông không được bầu lại.


Ngày 15/6, Ông Trump đã nói với 61 triệu người theo dõi trên Twitter của mình rằng: “Nếu tôi không đắc cử, thì một vụ sụp đổ mạnh trên thị trường chứng khoán mà chúng ta chưa từng thấy trước đây sẽ xảy ra!”.

Ông Trump sẽ chính thức bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 vào ngày 18/6 với một cuộc biểu tình ở Orlando, Florida và dường như ông đang thử nghiệm một số chủ đề mà ông sẽ tiếp tục thực hiện trong 18 tháng tới, bao gồm gieo rắc nỗi sợ hãi về sự sụp đổ của thị trường.


Vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ đã tuyên bố nhiều lần trong năm nay và gần đây nhất là vào ngày 14/6 trong một cuộc phỏng vấn của “Fox&Friends”, rằng thị trường chứng khoán Mỹ có thể đã cao hơn 5.000 đến 10.000 điểm nếu Cục Dự trữ Liên bang không tăng lãi suất bốn lần trong năm 2018.

Hồi tháng 2 vừa qua, ông cũng đã tweet rằng, nếu đảng đối lập giành chiến thắng trong năm 2016, thị trường chứng khoán sẽ giảm ít nhất 10.000 điểm vào lúc này - một khẳng định không thể chứng minh. Và vào tháng 1, ông Trump đã cảnh báo rằng “nếu bạn muốn thấy thị trường chứng khoán sụp đổ, thì hãy buộc tội Trump”.

“Chúng ta chưa bao giờ có một tổng thống nào quan tâm thị trường chứng khoán đang ở đâu và tăng hay giảm bao nhiêu trong năm”, ông Chris Chris Rupkey, chuyên gia kinh tế tài chính tại MUFG Union Bank, cho biết trong một email. “Vì thế các nhà đầu tư chứng khoán nên thắt dây an toàn”.

Nghiên cứu của Macrotrends cho thấy mức tăng chỉ số Dow Jones trong nhiệm kỳ của Trump cũng không có gì đột phá so với mức tăng dưới thời các ông Barack Obama và Bill Clinton. Dù vậy, mức tăng thời Trump là nhỉnh hơn dưới thời các ông Ronald Reagan và Bush H. W. Bush (Bush cha).

Chỉ số S&P 500 đã đạt mức cao kỷ lục vào đầu tháng 5 trước khi suy giảm vì thương chiến Mỹ-Trung leo thang. Dow Jones, chỉ số ưa thích của ông Trump, đã đạt đỉnh vào hơn 8 tháng trước, vào ngày 3/10.

Chỉ số Dow Jones đã có 71 lần đóng cửa ở mức kỷ lục trong năm 2017, bắt đầu từ tuần đầu tiên mà ông Trump nhậm chức Tổng thống, và 15 lần nữa vào năm 2018, khi dự luật thuế của đảng Cộng hòa được thông qua.

Khi ông Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử của mình, xác suất suy thoái sẽ xảy ra ở Mỹ trong năm 2020 đã tăng lên 30% từ mức 25% trong tháng trước, theo một khảo sát mà Bloomberg News thực hiện với các nhà kinh tế học từ ngày 7-12/6. Những số liệu gần đây đã cho thấy mức tăng trưởng việc làm đã chậm lại và các lời đe dọa thuế quan của ông Trump đang tác động tiêu cực lên niềm tin kinh doanh.

Mạnh Đức (Theo Bloomberg)
Nguồn: nhipcaudautu.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.