Chuyên mục
Tổng thống Trump: Kinh tế trì trệ khiến Trung Quốc phải đàm phán với Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Trump: Kinh tế trì trệ khiến Trung Quốc phải đàm phán với Mỹ

Thứ hai 07/01/2019 04:22 GMT + 7
Tổng thống Trump cho rằng sự trì trệ của nền kinh tế hiện tại buộc Bắc Kinh phải ngồi xuống đàm phán và đi tới một thỏa thuận với Mỹ.

“Tôi nghĩ rằng Trung Quốc muốn giải quyết nó. Nền kinh tế của họ đang hoạt động không tốt. Tôi nghĩ rằng điều đó cho họ một động lực lớn để đàm phán”, ông Trump nói trong cuộc trao đổi ngắn với các phóng viên trước khi lên máy bay tới Trại David ở Maryland hôm 6/1. 

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng tin rằng các biện pháp thuế quan của Mỹ đã làm tổn thương nền kinh tế Trung Quốc. 


Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Abc News)

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hôm 4/1 cho biết đã cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc với các ngân hàng của quốc gia trong một động thái được đánh giá là để làm chậm lại sự suy giảm của nền kinh tế nước này, hệ quả từ cuộc chiến thương mại với Mỹ. 

Khi được hỏi mong đợi gì từ cuộc đàm phán tới đây tại Bắc Kinh, Tổng thống Trump nói rằng ông hy vọng về một tín hiệu tích cực. 

“Cuộc đàm phán với Trung Quốc vẫn đang diễn ra tốt đẹp. Tôi hy vọng họ muốn tiến tới một thỏa thuận”, nhà lãnh đạo Mỹ cho hay.

Nhóm quan chức Mỹ đang có mặt tại Bắc Kinh và sẵn sàng cho cuộc thảo luận với quan chức nước chủ nhà trong ngày hôm nay 7/1 về việc giải quyết các tranh chấp thương mại giữa 2 bên.

Theo thông báo của Bộ thương mại Trung Quốc, cuộc đàm phán kéo dài trong 2 ngày sẽ hướng tới mục tiêu thực hiện thỏa thuận mà Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đạt được vào đầu tháng 12/2018 về một thỏa thuận đình chiến thương mại.

Song Hy (Theo Reuters)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.