Chuyên mục
Tổng thống Mỹ tuyên bố áp thuế 11 tỷ USD các sản phẩm nhập khẩu từ EU
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Mỹ tuyên bố áp thuế 11 tỷ USD các sản phẩm nhập khẩu từ EU

Thứ ba 09/04/2019 17:33 GMT + 7
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/4 cho biết Washington sẽ áp thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), có tổng trị giá 11 tỷ USD.

Máy bay A380 của Airbus được sản xuất tại nhà máy ở Blagnac, miền nam nước Pháp, ngày 21/3/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã phát hiện việc EU trợ cấp cho tập đoàn sản xuất máy bay Airbus, gây bất lợi cho Mỹ. Do đó, Mỹ sẽ áp thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu từ EU có tổng trị giá 11 tỷ USD.

Tuyên bố nêu rõ: "EU đã lợi dụng Mỹ về thương mại trong nhiều năm. Điều này sẽ sớm chấm dứt". Tuy nhiên, Tổng thống Trump không cho biết thời gian áp thuế chính thức. 

Tổng thống Donald Trump đưa ra tuyên bố trên chỉ 1 ngày sau khi Văn phòng Thương mại Mỹ (USTR) công bố một danh sách hàng hóa của EU bị đánh thuế bổ sung. Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer khẳng định mục tiêu của Mỹ là đạt được một thỏa thuận với EU nhằm chấm dứt toàn bộ trợ cấp trái quy định của WTO cho máy bay dân dụng cỡ lớn.
 
Người đứng đầu USTR khẳng định Mỹ sẽ gỡ bỏ các mức thuế bổ sung khi EU chấm dứt những trợ cấp này. Trong khi đó, một quan chức EU cho biết liên minh này cũng đã bắt đầu chuẩn bị các biện pháp đáp trả. 

EU và Mỹ vướng vào một cuộc tranh chấp kể từ năm 2004, khi đưa ra các cáo buộc lẫn nhau về việc hỗ trợ trái phép đối với 2 tập đoàn sản xuất máy bay của mình, lần lượt là Airbus và Boeing. WTO phát hiện hai bên đã trợ cấp hàng tỷ USD để giành lợi thế trên thị trường máy bay toàn cầu.

Ngọc Hà (TTXVN)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.