Chuyên mục
Thái Lan ra sức thu hút các nhà đầu tư có ý định rời Trung Quốc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thái Lan ra sức thu hút các nhà đầu tư có ý định rời Trung Quốc

Thứ hai 26/08/2019 05:39 GMT + 7
Cuộc đua thu hút đầu tư nước ngoài giữa các nước thành viên ASEAN đang nóng lên giữa lúc cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung ngày càng leo thang.


PV TTXVN tại Bangkok ngày 25.8 đưa tin, Chính phủ Thái Lan vừa chỉ đạo Ủy ban Đầu tư nước này (BoI) soạn thảo các gói khuyến khích mới nhằm hỗ trợ những công ty chịu tác động của từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và muốn chuyển cơ sở sản xuất sang Thái Lan.

Theo Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak, các gói khuyến khích mới cần được soạn thảo để đáp ứng những yêu cầu cụ thể của nhà đầu tư đến từ các nước khác nhau. Chẳng hạn, doanh nhân Hàn Quốc muốn đầu tư vào những khu vực gần với các nhà máy hiện có của công ty Hàn Quốc, do đó Thái Lan cần đảm bảo có đủ chỗ trống trong các khu công nghiệp.

Ông yêu cầu phải chuẩn bị những gói kích thích theo yêu cầu của khách hàng, với những ưu đãi đầu tư chi tiết phù hợp với từng công ty. Các gói này cũng phải linh hoạt và có thể thương lượng.

Trong khi đó, Tổng Thư ký BoI Duangjai Asawachintachit cho biết cơ quan này đặt mục tiêu thu hút đầu tư nước ngoài 750 tỉ baht (24,5 tỉ USD) trong năm nay, chú trọng vào những công ty muốn chuyển cơ sở sản xuất của họ từ Trung Quốc sang Thái Lan.

Bà Duangjai nói, hiện BoI có danh sách gồm hơn 100 công ty ở Trung Quốc và những nước khác muốn di chuyển sang Thái Lan. BoI sẽ áp dụng 3 chiến lược đối với những công ty này, tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và nhu cầu cụ thể.

Chiến lược đầu tiên là cung cấp gói khuyến khích được điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng nhằm hỗ trợ họ giảm thiểu tổn thất từ chiến tranh thương mại. Chiến lược thứ hai là thuyết phục đầu tư vào Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC). Chiến lược cuối cùng là cung cấp những gói kích thích kinh tế dành cho các công ty nhỏ và vừa (SMEs), theo TTXVN.

A.Thư
Nguồn: motthegioi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.