Chuyên mục
Nước Anh cảnh báo rủi ro lớn khi đầu tư vào tiền ảo
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nước Anh cảnh báo rủi ro lớn khi đầu tư vào tiền ảo

Thứ năm 14/09/2017 17:25 GMT + 7
Cơ quan thực thi tài chính Vương quốc Anh đánh giá tiền ảo kỹ thuật số là loại hình đầu tư vô cùng mạo hiểm, người đầu tư có thể đối mặt với nguy cơ mất trắng tiền vốn.


Ông Jamie Dimon - người được xem là một trong những CEO quyền lực nhất trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu hiện nay về đồng tiền ảo Bitcoin đã phát biểu, đây là một "trò lừa đảo" và sẽ sớm vỡ bong bóng. Cơ quan thực thi tài chính Vương quốc Anh (FCA) cũng vừa lên tiếng cảnh báo các nhà đầu tư nên tỉnh táo trước hình thức đầu tư huy động vốn dưới dạng tiền ảo kỹ thuật số (ICO) như Bitcoin.

FCA đánh giá, ICO là một loại hình đầu tư vô cùng mạo hiểm và người đầu tư có thể đối mặt với nguy cơ mất trắng tiền vốn. ICO được sử dụng để gây quỹ cho các nhóm khởi nghiệp liên quan đến lĩnh vực mạng. Thay vì gây quỹ bằng đồng Bảng Anh, Euro hay USD, các nhà đầu tư vào ICO trả bằng tiền kỹ thuật số và họ phát hành những đồng "xu kim loại" có giá trị như cổ phiếu của công ty.

Trong khi đó, phát biểu tại hội nghị ngân hàng tại Mỹ, người đứng đầu Ngân hàng JP Morgan Jamie Dimon đã nói tiền kỹ thuật số là loại tiền chỉ phù hợp với những "kẻ buôn lậu và những người sống tại những nơi đóng cửa với thế giới như Bắc Triều Tiên".

Ông Dimon dự đoán những người đầu tư vào đồng bitcoin sẽ thua lỗ lớn, vì đồng tiền này sẽ bị thổi phồng và sau đó sẽ "xì nổ". 

Chỉ tính trong khoảng 10 ngày qua, giá 1 đồng Bitcoin cũng đã mất đến khoảng 1.000 USD, sau khi chạm mức kỷ lục hơn 5.000 USD/Bitcoin vào hôm 2/9. Nguyên nhân của vụ lao dốc này, được cho là những động thái gần đây từ phía Trung Quốc nhằm thắt chặt quản lý đối với thị trường tiền ảo.

Mai An (t/h)
Nguồn: antt.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.