Chuyên mục
Ngoại trưởng Nga, Đức thảo luận về Dòng chảy phương Bắc 2
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngoại trưởng Nga, Đức thảo luận về Dòng chảy phương Bắc 2

Thứ sáu 17/05/2019 15:10 GMT + 7
Hai Ngoại trưởng Lavrov và Mass thảo luận về việc xây dựng đường ống dẫn dầu Dòng chảy phương Bắc 2 cũng như cuộc khủng hoảng ở Hội đồng châu Âu và các vấn đề khác.

Hệ thống đường ống dẫn khí của dự án Dòng chảy phương Bắc 2 tại Lubmin, Đức.
(Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Nga ngày 17/5 thông báo Ngoại trưởng nước này Sergey Lavrov đã tổ chức cuộc thảo luận với người đồng cấp Đức Heiko Mass về xây dựng đường ống dẫn dầu Dòng chảy phương Bắc 2 cũng như cuộc khủng hoảng ở Hội đồng châu Âu và các vấn đề khác.

Cuộc gặp diễn ra bên lề một kỳ họp của Hội đồng bộ trưởng châu Âu tại thủ đô Helsinki của Phần Lan.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết :"(Hai bộ trưởng) đã bàn về một số khía cạnh của công trình đường ống dẫn dầu Dòng chảy phương Bắc 2 trong bối cảnh Liên minh châu Âu thông qua Chỉ thị khí đốt mới."

Ngoài ra, hai Ngoại trưởng Lavrov và Mass cũng thảo luận về các phương thức khả thi để giải quyết cuộc khủng hoảng nội bộ Hội đồng châu Âu và các vấn đề quốc tế như tình hình ở Ukraine, Venezuela, khởi động tiến trình chính trị ở Syria.

Dòng chảy phương Bắc 2 là dự án liên doanh giữa Gazprom và 5 công ty của châu Âu.

Khi hoàn thành, đường ống khí đốt này hàng năm sẽ chuyên chở 55 tỷ m3 khí đốt tự nhiên từ Nga tới các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) thông qua Biển Baltic và Đức.

Dự kiến đường ống này sẽ đi vào hoạt động muộn nhất vào cuối năm 2019.

Tuyến đường ống dẫn khí đốt theo Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 có chiều dài 1.225km, xuất phát từ vịnh Narva thuộc khu vực biên giới giữa Nga và Estonia tới Lubmin, miền Đông Bắc nước Đức, trong đó có 85km đường ống chạy bên trong lãnh thổ Đức.

Dự án này dự kiến sử dụng 86% đường ống của dự án Dòng chảy phương Bắc 1 trước khi rẽ nhánh với tổng chi phí ước tính lên tới 9,5 tỷ euro.

Một số quốc gia đã phản đối dự án, trong đó có Ukraine, do lo ngại mất nguồn thu từ việc trung chuyển khí đốt của Nga trong khi Mỹ có kế hoạch đầy tham vọng xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) sang châu Âu./.

Thúc Anh
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.